Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2023 (IGHE 2023) sẽ được tổ chức tại Nhà B, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM từ ngày 19 đến 21/7/2023.

Thị trường đồ gia dụng “khát” những “tân binh” có “sức nặng”

Sân chơi hàng gia dụng đang rất sôi động.

Theo Bộ Công Thương, hiện tại tiêu dùng vào hàng gia dụng chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân và trong 11 nhóm ngành hàng chính thì nhóm ngành hàng gia dụng đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng.

Bộ Công Thương cũng đánh giá triển vọng của ngành hàng gia dụng là rất lớn, nguyên nhân nhờ dân số trẻ dẫn đến nhu cầu hàng gia dụng lớn (18-45 tuổi 57-60%), thu nhập tăng (trên 2.000 USD) dẫn đến thay đổi nhu cầu về chất lượng, mẫu mã nhiều hơn.

Theo Euromonitor, độ tuổi trung bình ở Việt Nam là 31 tuổi – độ tuổi mua sắm cao, trong khi thu nhập bình quân cải thiện (3.000 USD/người/năm), nhu cầu mua mới hoặc đổi các mặt hàng điện máy gia dụng cơ bản vẫn tăng dù 70% hộ gia đình Việt Nam đã sở hữu đầy đủ các mặt hàng gia dụng cơ bản.

Đó là lý do sân chơi hàng gia dụng sôi động với loạt thương hiệu trong ngoài nước. Đặc biệt, những năm gần đây, loạt “ông lớn” ngoại chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm. 

Thị trường “khát” những tân binh có sức nặng, hiểu sâu về thói quen tiêu dùng của người Việt, có các sản phẩm được đánh giá chất lượng tốt, tuổi thọ và độ bền cao. Với quy mô giá trị lên tới 13 tỷ USD, thị trường đồ gia dụng Việt Nam đang thu hút thêm nhiều “người chơi” mới.

Để tham gia “sân chơi” thiết bị gia dụng tại thị trường Việt Nam, nhiều thương hiệu đã đăng ký góp mặt Triển lãm IGHE Việt Nam năm 2023, như Jiangmen City Xinhui Henglong Innovative Housewares Co., Ltd. (Gian hàng B.G05): máy nấu ăn đa năng, dễ sử dụng, có thể bảo vệ đôi tay của bạn. Zhejiang Longhe Industry Trading Co., Ltd (Gian hàng B.E12): Chảo nhôm được sản xuất bằng công nghệ cao, dây chuyền sản xuất tiên tiến, kiểm tra nghiêm ngặt. Sản phẩm với thiết kế đơn giản, tinh tế mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng…

Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam được tổ chức tại sảnh B Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn TP.HCM từ ngày 19-21/7/2023 nhằm hỗ trợ các công ty của Trung Quốc, Việt Nam và Đông Nam Á thiết lập các quan hệ kinh doanh. Mục tiêu là xây dựng IGHE thành triển lãm B2B về quà tặng và đồ gia dụng chuyên nghiệp và có ảnh hưởng nhất ở Đông Nam Á.