Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu khai mạc Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Tiếp nối thành công tại huyện Đông Anh, các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại sân vận động trung tâm thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội từ ngày 06/7 đến ngày 09/7/2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức, là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Đưa sản phẩm sạch, chất lượng đến người tiêu dùng

“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” có quy mô khoảng 100 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ba Vì, của thành phố Hà Nội và 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia như: Hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ gồm: đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân,.., các mô hình du lịch sinh thái nổi tiếng trên địa bàn huyện Ba Vì; các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng.

Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…

Người tiêu dùng đi tham quan mua sắm Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại Ba Vì.

Là một trong những doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Festival, ông Lê Hải Quân, Giám đốc công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Thương mại Quân béo hồ hởi nói: “Tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên được tham gia Festival. Qua sự kiện này công ty muốn giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc sản của Nghệ An đến tay người tiêu dùng như: Giò Bê, Ba chỉ Bê, Gà đồi ủ muối… Đồng thời, thông qua Festival tôi cũng muốn học hỏi thêm kinh nghiệm, có thêm nhiều bạn hàng, đối tác” ông Quân nói.   

Cũng là đơn vị tham gia Festival lần đầu, ông Bạch Công Quyền, Giám đốc Hợp  tác xã ong mật Ba Vì vui mừng bộc bạch: Hợp tác xã nuôi sản xuất mật ong và Vải, Nhãn. Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã được đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và được cấp chứng nhận OCOP.

“Sản phẩm của chúng tôi đã phân phối đi nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, qua việc tham gia Festival chúng tôi mong muốn bán được nhiều sản phẩm chất lượng tốt hơn nữa đến người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi có thể kết nối thêm được với nhiều đối tác để mở đại lý, quảng bá tiêu thụ sản phẩm” ông Quyền mong muốn.  

Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…

Đại diện Lãnh đạo HPA, các Sở ban ngành TP. Hà Nội cùng Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Ba Vì đi tham quan gian hàng Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại Ba Vì.

Đồng quan điểm trên, bà Nguyễn Thu Hà, phụ trách kinh doanh Công ty TNHH MTV Hải Đảo Lý Sơn mang đến Festival nhiều sản phẩm đặc sản nông nghiệp như Tỏi cô đơn, ớt… chia sẻ: Công ty đã tham gia nhiều chương trình Hội chợ do HPA tổ chức. Việc tham gia các Hội chợ đã giúp công ty mở rộng thị trường và có nhiều bạn hàng, đối tác góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận, thị phần, thương hiệu trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tôi muốn giới thiệu cho người dân biết được hiệu quả của Tỏi cô đơn mang lại cho sức khoẻ con người như thế nào.

“Tôi rất cẩm ơn HPA đã tạo “sân chơi” góp phần giúp doanh nghiệp hội nhập, phát triển khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Tôi mong rằng HPA sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hội chợ, hội thảo,… hơn nữa cho doanh nghiệp”  bà Hà bày tỏ.

Ở khía cạnh khác, bà Bùi Tuyết Mai, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm UNO Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm Yến cao cấp cho hay: Đến với Festival lần này, ngoài việc kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm thì công ty muốn giới thiệu để người tiêu dùng biết và phân biệt Yến thật và Yến giả cũng như hiệu quả mang lại từ Yến.

Gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp

Chia sẻ với DĐDN, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) nhìn nhận: Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế – xã hội nói chung.

Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…

Đại diện Lãnh đạo HPA, các Sở ban ngành TP. Hà Nội cùng Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Ba Vì đi tham quan gian hàng Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại Ba Vì.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

“Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương” ông Quang bày tỏ.

Với lợi thế vùng đất được thiên nhiên vô cùng ưu đãi để phát triển sản xuất nông nghiệp, ông Đỗ Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho rằng: “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” là cơ hội để chính quyền và nhân dân toàn huyện quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách.

Hiện nay, toàn huyện có 138 sản phẩm OCOP của 37 đơn vị, cơ sở sản xuất (trong đó có 66 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao); sau khi được công nhận, các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

“Các sản phẩm đều có tem nhãn mác bao bì, chứng nhận kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm theo đúng quy định, tích cực tham gia các hội nghị trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng của huyện trên thị trường” ông Trung nhấn mạnh.

Hà Nội: HPA tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương…

Đại diện Lãnh đạo HPA, Sở ban ngành TP. Hà Nội cùng đại diện Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Ba Vì cắt băng khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại Ba Vì.

Theo ông Trung Chương trình Festival Nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Ba Vì là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến sản xuất, thương mại, du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung cũng như các tỉnh bạn, góp phần mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại và đẩy mạnh phát triển kinh tế; thông qua sự kiện đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh trong định hướng và xu thế phát triển của Thành phố và đất nước.

“Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm và trao đổi các sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng và giá trị. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 55 năm ngày thành lập huyện” ông Trung khẳng định.

Được biết, trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và nhân dân bản địa … Dự kiến, Festival sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.