Thursday, September 12, 2024

Khai mạc Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023 “Kết nối thông minh, kiến tạo tương lai”

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023 đã khai mạc hôm 6/7 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Khai mạc Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2023

 

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới năm nay có chủ đề “Kết nối thông minh, kiến tạo tương lai”, quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu, các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ. Điểm thu hút lớn của hội nghị có lẽ là những sản phẩm tích hợp công nghệ AI mới nhất được ra mắt.

Khoảng 400 doanh nghiệp và 50 công ty khởi nghiệp đã mang tới hội nghị những sản phẩm và giải pháp trí tuệ nhân tạo mới nhất.

Mang tên Cloud Ginger, 6 robot đang biểu diễn điệu múa Phật ngàn tay. Đây là một sản phẩm của DataaRobotics. Cloud Ginger có thể nói một câu gồm 80 kí tự tiếng Trung. Nó cũng được ứng dụng công nghệ GPT để có thể hiểu và tạo ra ngôn ngữ của con người dựa trên các dữ liệu văn bản.

Kỹ sư công ty DataaRobotic, Trung Quốc, nói: “Trước đây, khi chưa sử dụng GPT, robot sẽ được huấn luyện với từng chức năng riêng. Theo đó, tầm nhìn, giọng nói và các chức năng khác tách biệt. Nhưng giờ khi đã có thêm công nghệ GPT, các tính năng này có thể được gộp lại. Chúng tôi đã tập hợp tất cả các dữ liệu trước đó của robot và bắt đầu huấn luyện. Và như vậy, robot có thể thực hiện các nhiệm vụ cụ thể hơn”.

Bên cạnh các ứng dụng tổng quát, trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng nhiều hơn trong các ngành chăm sóc sức khỏe, giáo dục hay sản xuất.

Ông Li Yuan, công ty Intelli Cloud, cho biết: “Dựa trên cơ sở của các mô hình lớn này, chúng ta sẽ cần những robot chuyên nghiệp hơn ở nhiều lĩnh vực. Dựa trên các sản phẩm cốt lõi, các giải pháp AI đã được ứng dụng trong các ngành vận tải, công nghiệp, hàng không…”.

Từ năm 2022 tới năm 2023, nhiều mô hình trí tuệ nhân tạo trên quy mô lớn đã được ra mắt mỗi tháng. Nổi bật trong số đó là mô hình ChatGPT đã tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Hội nghị trí tuệ nhân tạo thế giới năm nay sẽ kéo dài trong 3 ngày.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi