Saturday, September 7, 2024

Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Google khắc phục bản đồ không hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam tại Trường Sa

Về việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã làm việc với Google.

Theo phản hồi của Google với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba.

Google cho biết, vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là “do chất lượng ảnh kém” và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn.

Trên cơ sở trả lời của Google, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục.

Trước đó, vào sáng 11/7, một số người dùng Internet nhận thấy điểm bất thường khi truy cập Google Maps và xem ở chế độ hình ảnh vệ tinh. Theo đó, đỉnh một tòa nhà tại đảo Trường Sa Lớn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã hiển thị màu trắng thay vì hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.

Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Google khắc phục bản đồ không hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam tại Trường Sa

Hình ảnh lá cờ Việt Nam “biến mất” khi hiển thị trên Google Maps mới đây (Ảnh: Dân trí)

Hiện tượng này cũng xuất hiện trên ứng dụng Google Earth Pro. Theo dữ liệu trên bản đồ, hình ảnh được cập nhật ngày 14/3/2022, do các đối tác của Google cung cấp. Trong khi đó, ở phiên bản cũ của Google Maps, hình ảnh tại khu vực này vẫn hiển thị rõ cờ Việt Nam.

Được biết, hình ảnh cờ đỏ sao vàng tại đảo Trường Sa Lớn là tác phẩm ghép bằng gốm do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thực hiện năm 2012. Ý tưởng của tác giả là giúp người dùng khi quan sát từ không trung, như vệ tinh, máy bay hay Google Earth, đều có thể nhìn thấy hình ảnh lá cờ của Việt Nam. Các mảnh gốm được làm ở Bát Tràng, Hà Nội sau đó chuyển vào Nha Trang để theo tàu ra đảo.

Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Google khắc phục bản đồ không hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam tại Trường Sa

Hình ảnh lá cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn có thể nhìn thấy từ vệ tinh (Ảnh: Dân trí)

Tác phẩm rộng 310 m2, được ghép từ 310.000 viên gốm nhỏ và dựng trên mái nhà hội trường trên đảo Trường Sa Lớn.

Dự kiến, việc khắc phục hình ảnh trên bản đồ của Google sẽ hoàn thành trong tuần sau.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi