Wednesday, September 4, 2024

Hà Nam: 75 người trở thành F1 vì người phụ nữ mắc COVID-19 khai báo gian dối



Theo Công an tỉnh Hà Nam, đối tượng điều tra của vụ án là một phụ nữ tên là N.T.L (35 tuổi, quê quán ở xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Hà Nam: 75 người trở thành F1 vì người phụ nữ mắc COVID-19 khai báo gian dối

 

Ngày 23/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” để điều tra, xử lý đối với một phụ nữ không chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

Theo điều tra, cuối tháng 8, người này đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về địa phương nhưng không khai báo y tế.

Khi tìm nhà thuê trọ, được chủ nhà trọ yêu cầu giấy xét nghiệm COVID-19, chị này đến một phòng khám ở thị xã Duy Tiên làm xét nghiệm và khai mình đi Nam Định về chứ không phải TP Hồ Chí Minh, nơi đang thực hiện Chỉ thị 16. Kết quả xét nghiệm chị này mắc COVID-19. Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định 75 trường hợp F1 có liên quan.

Thống kê của cơ quan công an cũng cho biết, ngoài gây nguy cơ dịch, các cơ quan y tế địa phương tiến hành phun khử khuẩn và áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch đối với trường hợp này với chi phí trên 600 triệu đồng.

Hà Nam: 75 người trở thành F1 vì người phụ nữ mắc COVID-19 khai báo gian dối

Tỉnh Hà Nam tạm thời phong toả nhiều khu vực ở TP Phủ Lý để khoanh vùng, dập dịch. Ảnh: Báo SK&ĐS

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, qua thực hiện xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp Real – Time PCR trong ngày và đêm 22/9, CDC Hà Nam tiếp tục phát hiện thêm 14 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kể từ chiều 19/9 khi địa bàn ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng, đến ngày 23/9, Hà Nam ghi nhận 49 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Hiện CDC Hà Nam đang phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành truy vết, điều tra, tập trung toàn lực xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn tỉnh Hà Nam để nhanh chóng tìm ra F0.

Phối hợp với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục thu dung, cách ly, quản lý điều trị các ca dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi