Tuesday, September 10, 2024

Meta sắp ra mắt chatbot AI với nhiều cá tính khác nhau

Meta dự kiến sẽ trình làng chatbot AI mới vào tháng 9 với nhiều tính cách khác nhau, chính thức gia nhập cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo.

Meta sắp ra mắt chatbot AI với nhiều cá tính khác nhau

 

Theo Financial Time, chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của Meta sẽ có nhiều tính cách khác nhau, có thể trò chuyện với người dùng như một con người thực sự. Chatbot AI này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2023 và sẽ được tích hợp vào các ứng dụng của Meta như Instagram, Facebook Messenger và WhatsApp.

Những chatbot AI có tính cách này sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin, đề xuất video bài đăng và các sản phẩm theo sở thích. Một trong những tính cách của chatbot mà Meta đang phát triển được cho là có khả năng nói chuyện như cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và một tính cách khác có thể tư vấn lựa chọn phương án du lịch cho người dùng.

Việc ra mắt các chatbot AI và tích hợp vào các nền tảng sẽ giúp Meta cạnh tranh trên hai mặt trận. Cácchatbot được tích hợp vào các ứng dụng Instagram, Facebook Messenger và WhatsApp sẽ giúp thu hút và tăng trải nghiệm người dùng. Mặt khác, việc ra mắt các chatbot cũng thể hiện vai trò của Meta trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo với OpenAI do Microsoft hậu thuẫn và Bard của Google.

Meta đã vượt qua một năm 2022 đầy khó khăn do thị trường hào hứng trước công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nổi và công ty phải cấu trúc lại các mảng kinh doanh, trong đó gồm việc sa thải khoảng 21.000 nhân viên.

Trong tuần trước, Meta công bố kết quả doanh thu, trong đó công ty ghi nhận doanh thu quảng cáo tăng mạnh. Dự báo kết quả kinh doanh quý 3 cũng rất khả quan.

Meta đạt doanh thu 32 tỷ USD quý II/2023, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý đầu tiên Meta tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm liên tiếp và cũng là quý đầu tiên có mức tăng trưởng hai con số kể từ quý IV/2021.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi