Tuesday, September 3, 2024

Trung Quốc soạn thảo Quy tắc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Dự thảo quy tắc khuyến cáo, các thiết bị chụp ảnh và nhận dạng cá nhân chỉ nên được lắp đặt ở những nơi công cộng vì mục đích an toàn công cộng.

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) hôm 8/8 cho biết, đã bàn hành dự thảo Quy tắc giám sát việc quản lý an ninh đối với công nghệ nhận dạng khuôn mặt, trong bối cảnh những lo ngại của công chúng về việc lạm dụng công nghệ này.

Theo Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, công nghệ nhận dạng khuôn mặt chỉ có thể được sử dụng để xử lý thông tin khuôn mặt khi có mục đích cụ thể và đủ cần thiết, đồng thời có các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ cũng cần có sự đồng ý của từng cá nhân.

Cơ quan này cũng khuyến nghị, nên ưu tiên cho các giải pháp nhận dạng sinh trắc học, thay vì nhận dạng khuôn mặt trong trường trường hợp các phương pháp có hiệu quả như nhau.

Nhận dạng sinh trắc học, đặc biệt là nhận dạng khuôn mặt đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên việc một số công ty lạm dụng sử dụng công nghệ này đã làm gia tăng lo ngại về nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư cá nhân. Năm 2020, 1 công ty tại Trung Quốc từng bị xử phạt khi sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong nhà vệ sinh công cộng.

Dự thảo quy tắc của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc cũng khuyến cáo, các thiết bị chụp ảnh và nhận dạng cá nhân chỉ nên được lắp đặt ở những nơi công cộng vì mục đích an toàn công cộng và có các biển cảnh báo nổi bật bên cạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi