Tuesday, September 10, 2024

Bộ Quốc phòng Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 10/8 đã công bố thành lập Lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo (AI).

Bộ Quốc phòng Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm trí tuệ nhân tạo

 

Lực lượng mới mang tên Đặc nhiệm Lima, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích và tích hợp các công cụ AI tổng quát, chẳng hạn như các mô hình ngôn ngữ lớn. Lực lượng đặc nhiệm Lima có nhiệm vụ đánh giá, đồng bộ hóa và sử dụng các năng lực AI tạo sinh trong Bộ Quốc phòng, nhằm đảm bảo Washington luôn đi đầu trong các công nghệ tiên tiến trong khi bảo vệ an ninh quốc gia.

Việc thành lập lực lượng Đặc nhiệm Lima nhấn mạnh cam kết vững chắc của Bộ Quốc phòng Mỹ trong việc dẫn đầu về đổi mới AI. Trọng tâm là đảm bảo an ninh quốc gia, giảm thiểu rủi ro và tích hợp các công nghệ này một cách có trách nhiệm.

Craig Martell, lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm Lima, cho biết, Lầu Năm Góc có nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện một cách có trách nhiệm việc áp dụng các mô hình AI tạo sinh, đồng thời giảm thiểu rủi ro an ninh quốc gia.

Ông nói thêm: “Chúng ta cũng phải xem xét mức độ mà các đối thủ của Mỹ sẽ sử dụng công nghệ này và nỗ lực của họ nhằm làm ảnh hưởng tới các giải pháp AI của chúng ta”.

Bằng cách dùng các mô hình AI tạo sinh, vốn có thể sử dụng các tập dữ liệu khổng lồ để tạo ra sản phẩm, Lầu Năm Góc muốn thông qua đó tăng cường năng lực tác chiến, khả năng sẵn sàng ứng phó, năng lực y tế và thực hiện chính sách.

Trong thời gian qua, Mỹ đã ngày càng chú ý tới nghi vấn Trung Quốc có thể tiếp cận công nghệ AI của Washington cho mục đích quân sự. Mỹ đã công bố kế hoạch hạn chế đầu tư vào các lĩnh vực nhạy cảm ở Trung Quốc, như các hệ thống AI.

Những rủi ro của việc ứng dụng AI trong quân sự đang là chủ đề được các bên tranh luận. Hơn 60 quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc, đã ký một lời kêu gọi hành động ủng hộ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm trong các nền quân đội.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi