Sunday, September 8, 2024

Vì sao chăm đi hấp dầu cho tóc nhưng tóc vẫn hư tổn?

PNO – Hấp tóc là một kỹ thuật thường được chị em sử dụng giúp tóc bóng mượt, điều trị tóc khô. Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý.

Hấp tóc là một quá trình sử dụng hơi nước để mở lớp biểu bì và cho phép độ ẩm và chất dinh dưỡng thấm vào sợi tóc. Điều này thường được thực hiện bằng lồng hấp công nghiệp tại các salon tóc.

Về mặt tích cực, việc hấp tóc có thể giúp hydrat hóa và dưỡng ẩm cho các sợi tóc của bạn, giúp chúng trông khỏe, bóng mượt, giảm tình trạng tóc rối, giúp bạn dễ dàng chải và tạo kiểu tóc. Nếu bạn có mái tóc xoăn hoặc gợn sóng thì việc hấp có thể giúp tôn lên kết cấu tự nhiên của tóc.

Vì sao chăm đi hấp dầu cho tóc nhưng tóc vẫn hư tổn?

Mặt khác, hấp tóc quá thường xuyên hoặc ở nhiệt độ cao có thể dẫn đến tóc bị khô và hư tổn. Nếu mái tóc của bạn vốn đã mỏng hoặc hư tổn thì việc hấp hoặc sử dụng bất kỳ phương pháp xử lý nhiệt nào khác có thể khiến các sợi tóc càng yếu đi, trông thiếu sức sống.

Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng phương pháp này điều độ, kết hợp với thói quen chăm sóc tóc hợp lý. Nếu bạn muốn thử hấp tóc, trước tiên bạn nên thử trên một phần tóc nhỏ để xem phản ứng của tóc.

Như với bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào, phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của việc hấp tóc mà bạn nên biết.

Vì sao chăm đi hấp dầu cho tóc nhưng tóc vẫn hư tổn?

Ưu điểm 

– Dưỡng ẩm cho tóc: Hấp có thể giúp bổ sung độ ẩm cho tóc, giúp tóc trông bóng mượt và mềm mại. 

– Cải thiện sức khỏe da đầu: Xông hơi giúp tăng lưu thông máu ở da đầu, cải thiện sức khỏe tổng thể của da đầu và tóc. 

– Tăng độ bóng: Hấp tóc giúp tăng độ bóng cho tóc xỉn màu hoặc thiếu sức sống, giúp tóc trông khỏe mạnh và rực rỡ. 

Vì sao chăm đi hấp dầu cho tóc nhưng tóc vẫn hư tổn?

Nhược điểm

– Tác hại của nhiệt: Nhiệt độ quá cao có thể gây hư tổn cho tóc, dẫn đến chẻ ngọn, gãy rụng và khô xơ.

– Tốn thời gian: Hấp tóc có thể mất nhiều thời gian, đặc biệt đối với tóc dài hoặc dày, điều này có thể gây bất tiện cho một số người.

– Cần theo dõi cẩn thận: Việc hấp tóc cần theo dõi cẩn thận để đảm bảo nhiệt độ không quá gắt vì có thể gây hư tổn cho tóc.

– Chi phí cao: Hấp tóc khá tốn kém, đặc biệt nếu bạn lựa chọn phương pháp điều trị này tại thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, vì việc này đòi hỏi thiết bị và sản phẩm chuyên dụng.

Vì sao chăm đi hấp dầu cho tóc nhưng tóc vẫn hư tổn?

Những điều cần lưu ý khi hấp tóc

– Nếu bạn quyết định hấp tóc, hãy nhớ sử dụng chất bảo vệ nhiệt trước khi hấp để giúp giảm thiểu nguy cơ hư tổn.

– Bắt đầu với mức nhiệt thấp để xem phản ứng của tóc trước khi tăng nhiệt.

– Nếu bạn dùng khăn nhúng vào nước nóng để hấp tóc, hãy đảm bảo rằng nước không quá nóng để tránh làm hỏng da đầu.

– Nếu là lần đầu tiên bạn hấp tóc, hãy hấp trong 5–10 phút và quan sát tình trạng của tóc. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh thời lượng cho phù hợp, nhưng không hấp lâu hơn 15 phút. Đảm bảo không hấp tóc quá lâu vì điều này có thể làm khô tóc và khiến tóc khó vào nếp hơn.

– Hấp tóc mỗi tuần 1-2 lần hoặc 2 tuần 1 lần được hầu hết các chuyên gia khuyên dùng. Không nên hấp tóc quá thường xuyên.

Thu Vân (theo EH)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi