Tuesday, September 10, 2024

Bầu cử Thái Lan: Đảng Vì nước Thái công bố đầy đủ thành phần liên minh mới

Đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) hôm nay (21/8) đã tổ chức họp báo công bố toàn bộ các chính đảng sẽ tham gia liên minh cầm quyền tiềm năng do đảng này lãnh đạo.

Liên minh mới sẽ bao gồm 11 chính đảng và chiếm 314 ghế tại Hạ viện Thái Lan – Chủ tịch đảng Vì nước Thái Cholnan Srikaew cho biết tại cuộc họp báo. Ngoài đảng Vì nước Thái, liên minh này sẽ có sự tham gia của các chính đảng lớn gồm Tự hào Thái, Quyền lực Nhà nước nhân dân (PPRP), Quốc gia Thái thống nhất (UTN), Chart Thai Pattana và Prachachart.

Chủ tịch Đảng Vì nước Thái cho biết tất cả các chính đảng cam kết tham gia liên minh với 2 điều kiện: không thúc đẩy việc sửa đổi Điều 112 của Bộ luật Hình sự, còn được biết đến là điều luật chống khi quân và không hợp tác với đảng Tiến bước. Ông Cholnan cũng cho biết liên minh này nhất trí đề cử ứng cử viên Thủ tướng của đảng Vì nước Thái trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội vào ngày mai (22/8).

Về phân bổ ghế trong chính phủ mới, ông Cholnan cho biết các chính đảng tham gia liên minh bước đầu nhất trí đảng Vì nước Thái, đảng lãnh đạo liên minh, sẽ được phân bổ 9 ghế bộ trưởng, bao gồm ghế bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng và 8 ghế thứ trưởng. Đảng Tự hào Thái được phân bổ 4 ghế bộ trưởng và 4 ghế thứ trưởng; đảng PPRP và UTN mỗi đảng được phân bổ 2 ghế bộ trưởng và 2 ghế thứ trưởng. Đảng Chart Thai Pattana và Prachachart được phân bổ 1 ghế bộ trưởng.

Buổi họp báo công bố toàn bộ các chính đảng tham gia liên minh mới được đảng Vì nước Thái tổ chức ngay trước thềm phiên họp Quốc hội để bầu chọn Thủ tướng mới vào ngày mai (22/8).

Với việc liên minh này chiếm tới 314/500 ghế tại Hạ viện, trong đó có sự tham gia của nhiều đảng trong liên minh cầm quyền hiện nay như Tự hào Thái, PPRP, ứng cử viên Thủ tướng của liên minh này, ông Srettha Thavisin đang có rất nhiều ưu thế để có thể vượt qua vòng bỏ phiếu và trở thành Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi