Thursday, September 5, 2024

Hai ông lớn công nghệ Hàn Quốc hợp tác kết nối hệ thống ứng dụng thông minh

Samsung và LG, hai đối thủ lớn nhất trong ngành đồ điện gia dụng nội địa Hàn Quốc, đang xúc tiến hợp tác kết nối hệ thống thông qua các ứng dụng thông minh.

Hai ông lớn công nghệ Hàn Quốc hợp tác kết nối hệ thống ứng dụng thông minh

 

Việc hợp tác tập trung vào những ứng dụng điều khiển từ xa các thiết bị đồ điện gia dụng trong nhà thông minh (Smart Home) gồm ứng dụng SmartThings của Samsung và ThinQ của LG. Trước đây, những ứng dụng này chỉ có thể kết nối với đồ điện tử của cùng hãng. Tuy nhiên, với sự hợp tác trên, người dùng có thể sử dụng ứng dụng của Samsung điều khiển đồ gia dụng của LG và ngược lại.

Hai hãng điện tử hàng đầu của Hàn Quốc dự kiến sẽ hỗ trợ những tính năng cơ bản mà khách hàng thường sử dụng, như mở tắt kết nối từ xa và theo dõi thiết bị, đối với 9 loại đồ điện gia dụng, trong đó có tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, TV. Việc hợp tác kết nối này nhiều khả năng sẽ bắt đầu được triển khai ngay trong năm nay.

Một lãnh đạo của Samsung kỳ vọng, việc hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp điện tử toàn cầu để tăng cường khả năng liên kết giữa các sản phẩm sẽ nâng cao tiện nghi cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, một quan chức của LG nhấn mạnh, công nghệ thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất năng lượng và tính thân thiện với môi trường, đồng thời cũng là yếu tố quyết định giá thành và chất lượng của một sản phẩm.

Theo giới phân tích, việc hai ông lớn trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc – từng cạnh tranh về thị phần đồ điện gia dụng – lại bắt tay hợp tác là nhằm củng cố hệ sinh thái đồ điện tử nội địa và tăng cường khả năng cạnh tranh.

Trước đó, năm 2017, đối mặt với tình trạng khan hiếm tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD), Samsung đã cố gắng mua màn hình từ công ty liên kết màn hình của LG, công ty do LG Electronics sở hữu phần lớn. Tuy nhiên, LG khi đó đã không có ý định hợp tác cùng đối thủ.

Samsung đã đành chấp nhận việc phải tăng cường công xuất từ nhánh màn hình của riêng mình để cung cấp màn hình thay thế. Kể từ đó, Samsung đã đôi lần bày tỏ sự thất vọng khi tìm kiếm sự hợp tác với đối thủ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi