KCN Tràng Duệ do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng (Công ty SHP) – thành viên của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc – một trong những đơn vị phát triển hạ tầng uy tín nhất tại Việt Nam, làm chủ đầu tư phát triển hạ tầng.

Tràng Duệ- Điểm sáng trong thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng

Dự án KCN Tràng Duệ giai đoạn 1 và KCN Tràng Duệ giai đoạn 2 tại TP Hải Phòng

Được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 13/11/2007 với tổng quy mô giai đoạn 1 và 2 là 401ha, KCN Tràng Duệ đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ các khu công nghiệp của Việt Nam khi thu hút thành công Tổ hợp dự án của Tập đoàn LG như: dự án sản xuất, lắp ráp các sản phẩm điện và điện tử công nghệ cao của Công ty LG Electronics với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ đô-la Mỹ; dự án sản xuất màn hình OLED công nghệ cao của Công ty LG Display với mức đầu tư 4,65 tỷ đô-la Mỹ; dự án sản xuất module camera điện thoại của Công ty LG Innotek có mức đầu tư  2,05 tỷ đô-la Mỹ.

Từ sức ảnh hưởng lan tỏa đó, KCN Tràng Duệ đã tiếp tục thu hút hàng loạt các dự án vệ tinh của Tập đoàn LG như Heesung Electronics, Haengsung, Bluecom, Ohsung,… cũng như các dự án chất lượng cao khác từ các quốc gia trên thế giới

Đến hiện tại, giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ (tổng quy mô 401ha) đã được lấp đầy toàn bộ 100% đất thương phẩm với hơn 100 dự án đầu tư. Tổng số vốn đầu tư vào KCN Tràng Duệ  lên tới 9,6 tỉ đô la Mỹ, suất đầu tư trung bình cho mỗi dự án tại KCN đạt gần 90 triệu USD/dự án..

Tràng Duệ- Điểm sáng trong thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng

Toàn cảnh nhà máy LG Display tại KCN Tràng Duệ

Để làm nên thành công đó, ngoài những lợi thế về kết nối giao thông, các cơ chế ưu đãi khi đầu tư,, hệ thống hạ tầng đồng bộ,.., Công ty SHP còn triển khai bộ phận hỗ trợ doanh nghiệp, luôn luôn lắng nghe và song hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong toàn bộ quá trình hoạt động, bao gồm các dịch vụ hỗ trợ về pháp lý, nhân sự, cung ứng, an ninh trật tự…Đảm bảo hoạt động ổn định của các nhà máy trong khu công nghiệp..

Từ những lợi thế về cả “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, KCN Tràng Duệ đã  trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư tại Hải Phòng. Năm 2022, KCN Tràng Duệ vinh dự là 1 trong 12 KCN của Việt Nam được trao Giấy chứng nhận khu công nghiệp tiêu biểu do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Tràng Duệ- Điểm sáng trong thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng

Đại diện Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Hải Phòng – Chủ đầu tư KCN Tràng Duệ nhận chứng nhận và kỷ niệm chương

Tiếp nối thành công từ các giai đoạn đã thực hiện, dự án KCN Tràng Duệ 3 (quy mô 687ha) đang được Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Hải Phòng gấp rút triển khai các thủ tục pháp lý để có thể chính thức cung cấp mặt bằng kinh doanh. KCN định hướng thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, các ngành sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường…

Trong tương lai, làn sóng đầu tư từ các hiệp định thương mại thế hệ mới, từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0,… sẽ còn tạo ra “dư địa” phát triển và hợp tác rất lớn, KCN Tràng Duệ 3 sẽ tiếp tục là điểm sáng trong thu hút đầu tư, đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thành phố Hải Phòng.

Tràng Duệ- Điểm sáng trong thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng

Phối cảnh tổng thể Dự án KCN Tràng Duệ 3 – TP Hải Phòng