Monday, September 9, 2024

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

PNO – Thường xuyên bổ sung omega-3 trong các bữa ăn hàng ngày sẽ mang lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Omega-3 là chất béo có thành phần chính là DHA (docosahexaenoic axit) và EPA (eicosapentaenoic axit). Trong đó, DHA được biết đến như một thành phần không thể thiếu giúp phát triển não bộ và hỗ trợ sáng mắt. Ngoài ra, thành phần EPA trong Omega-3 cũng đem đến những hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

1. Bảo vệ da khỏi tác hại ánh nắng mặt trời

Omega-3 có tác dụng bảo vệ làn da trước tác động tiêu cực của tia cực tím UVA và UVB từ ánh mặt trời. Sự kết hợp của hai Omega-3 chuỗi dài DHA và EPA có thể làm giảm độ nhạy cảm của da đối với tia UV.‏ Omega-3 cũng giúp giảm nhẹ của các triệu chứng phát ban hoặc mụn nước sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

2. Cải thiện da mụn

‏Chế độ ăn giàu omega-3 có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Nhờ tác dụng kháng viêm, omega – 3 gián tiếp hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá. ‏Ngoài ra, dưỡng chất này cũng giúp cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, đồng thời kiểm soát lượng dầu nhờn trên da, từ đó giúp làn da trở nên thông thoáng, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

3. Ngăn ngừa da khô

‏Omega-3 cũng có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng khô da, nổi mẩn đỏ và ngứa. Do đó, dưỡng chất này rất hữu ích đối với những người bị viêm da dị ứng hoặc bệnh vảy nến…

Các loại thực phẩm giàu omega-3

1. Các loại cá béo

Đây được coi là món ăn lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe. Các loại cá béo như cá hồi, cá bơn, cá trích, cá ngừ, các thu, cá mòi… đều là nguồn cung axit béo omega-3 rất dồi dào. Đặc biệt, cá thu được cho là một loại cá có hàm lượng axit béo lớn nhất vì trong 100g cá thu có chứa đến 2,5g Omega-3.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

2. Hạt chia

Trong mỗi 28gram hạt chia còn cung cấp cho cơ thể khoảng 5.060mg omega-3 có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng axit béo Omega-3 khá cao, giúp tăng HDL – một loại cholesterol rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh hàm lượng omega-3 dồi dào, hạt chia còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, magie, kẽm, sắt, canxi,.. Sử dụng hạt chia thường xuyên còn giúp phòng và điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch…

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

3. Hạt óc chó

Bên cạnh hương vị thơm ngon, loại hạt này còn được ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Không chỉ giàu omega-3, hạt óc chó còn chứa đồng, kẽm, magie, vitamin E và cả chất xơ rất tốt cho cơ thế. Trong mỗi quả óc chó sẽ chứa khoảng 3.345g axit béo Omega ALA.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

4. Trứng gà

Trứng gà ta có thể chứa hàm lượng chất béo Omega-3 gấp 7 lần trứng gà công nghiệp. Một trứng gà công nghiệp bình thường có hàm lượng Omega-3 khoảng 60-65mg/trứng, trứng gà ta chứa khoảng 100mg/trứng. Với rất nhiều cách chế biến như luộc, chiên và làm bánh, bạn sẽ có nhiều món ăn từ trứng gà vừa ngon vừa mang lại lượng Omega-3 dồi dào cho cơ thể.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

5. Đậu hà lan

Không chỉ chứa omega-3, đậu hà lan còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và hạn chế tăng cân. Một chén đậu hà lan có chứa đến 30 mg ALA, đây là một hàm lượng dưỡng chất không nhỏ. Chị em có thể dùng đậu sấy khô như một món ăn vặt hoặc nấu trong các món mặn đều được.

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

6. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu dưỡng chất và là loại hiếm hoi chứa nhiều omega-3. Hàm lượng omega-3 trong mỗi quả bơ trung bình là từ 0,85-1,50%. Bạn có thể ăn bơ trực tiếp, xay với sữa đặc thành món sinh tố hoặc kẹp với bánh mì sandwich, tất cả đều có hương vị riêng, thơm ngon và đầy dinh dưỡng. 

Omega-3 cải thiện da mụn, ngăn ngừa khô da

Thu Vân (theo EH)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi