Thursday, September 5, 2024

Tài khoản ngân hàng được mua lại sẽ bị các đối tượng sử dụng như thế nào?



Chủ mưu trong đường dây mua bán tài khoản ngân hàng khai nhận, khách hàng mua lại các tài khoản ngân hàng này đều sử dụng cho các mục đích vi phạm pháp luật.

Tiếp tục thông tin về việc Công an quận Cầu giấy, TP Hà Nội triệt phá một ổ nhóm mua bán, làm giả thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan công an, những người mua lại tài khoản ngân hàng của nhóm đối tượng này đều có mục đích gian dối, phần lớn là những tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vậy đường đi của các tài khoản ngân hàng này được thực hiện như thế nào và đâu là những hệ lụy khi những tài khoản ảo này được sử dụng?

Để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đối tượng này đã mua lại nhiều tài khoản ngân hàng không chính chủ được rao bán trên không gian mạng, sau đó lập nhiều Facebook và kênh Youtube có nội dung bán chim cảnh với giá dao động từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng. Khi người mua chuyển tiền vào số tài khoản không chính chủ được mua trước đó, đối tượng chặn số điện thoại và cắt đứt mọi liên lạc.

Tài khoản ngân hàng được mua lại sẽ bị các đối tượng sử dụng như thế nào?
 

Chủ mưu trong đường dây mua bán tài khoản ngân hàng cũng khai nhận, những khách hàng mua lại các tài khoản ngân hàng này đều sử dụng cho các mục đích vi phạm pháp luật. Theo cơ quan công an, để che giấu dòng tiền phạm tội, các đối tượng tội phạm công nghệ thường chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng không xác định được địa chỉ, hoặc địa chỉ giả, sau đó chuyển lòng vòng qua nhiều tài khoản ảo khác nhau để chiếm đoạt tài sản, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra quận Cầu Giấy đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng trong đường dây mua bán tài khoản ngân hàng, đồng thời thông báo ai là bị hại với những thủ đoạn tương tự đến Công an quận Cầu Giấy để phối hợp điều tra, làm rõ.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi