Tập đoàn Austdoor tiên phong nắm bắt xu hướng “xanh hóa” của ngành vật liệu trong tiến trình thực hiện chiến lược mới về chuyển đổi định vị thương hiệu và mô hình kinh doanh.
Đứng trước những tác động lớn chưa từng có đến từ biến đổi khí hậu, môi trường, các quốc gia trên thế giới đã áp dụng những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và khuyến khích các doanh nghiệp thực thi chiến lược phát triển bền vững như một giải pháp tích cực giúp giảm tác động đến môi trường. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp đề cao và có ý thức chuyển đổi xanh trong sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp trong nước khi chuyển đổi xanh cũng sẽ có nhiều cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng mới, đặc biệt là tiếp cận được các thị trường quốc tế khó tính như Mỹ, Canada, EU…
Là một doanh nghiệp luôn nhạy bén trên thị trường sản xuất kinh doanh cửa và VLXD hoàn thiện, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã sớm ý thức về việc thực thi chiến lược “chuyển đổi xanh”. Bên cạnh việc tiêu chuẩn hóa trong sản xuất, giảm phát thải ra môi trường, 5 năm trở lại đây, Tập đoàn Austdoor đã mạnh mẽ đầu tư phát triển vào các lĩnh vực mới như nhôm, vật liệu nhẹ và năng lượng xanh. Điển hình như nhôm Topal – vật liệu được coi là có khả năng tái chế gần như vô hạn, thay thế cho các loại vật liệu truyền thống như gỗ, sắt, hay vật liệu nhẹ Eratek ứng dụng trong xây dựng mái công trình có độ bền vật liệu cao vượt trội so với sắt hộp truyền thống; giá đỡ năng lượng mặt trời Sunrak mang đến các giải pháp tổng thể, thông minh về hệ thống khung giá đỡ, phụ kiện phục vụ cho lĩnh vực điện tái tạo trong dân dụng, thương mại và công nghiệp.
Cùng với đó lĩnh vực năng lượng sinh khối (biomass energy) là một hướng đi mới trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh của Tập đoàn Austdoor, với việc đầu tư và mảng trồng rừng theo tiêu chuẩn FSC (Forest Stewardship Council) và chế phẩm từ gỗ như viên nén và vật liệu gỗ rừng trồng. Viên nén gỗ là loại nhiên liệu tái tạo phát thải thấp, giúp bảo vệ môi trường, trong tương lai sẽ là nguồn thay thế nguyên liệu hóa thạch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững.
Với việc xuất khẩu sản phẩm tới hơn 10 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản…, Tập đoàn Austdoor cũng là đơn vị được đánh giá cao trong việc đạt các tiêu chí về sản phẩm, công nghệ sản xuất cũng như nỗ lực xanh hóa quá từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, ứng dụng công nghệ sản xuất và xử lý rác thải. Từ đó đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và hướng đến mục tiêu dự kiến trong 3 năm tới giảm mức phát thải trong quá trình sản xuất xuống ngang bằng tiêu chuẩn môi trường của Liên Minh Châu Âu.
Chuyển đổi hướng tới mục tiêu tỉ đô
Sau 20 năm phát triển, Tập đoàn Austdoor được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa và vật liệu xây dựng ứng dụng công nghệ cao với việc mở ra và dẫn dắt sự phát triển của ngành cửa cuốn trị giá hàng ngàn tỉ đồng tại thị trường Việt Nam.
Với việc mở rộng đa dạng ngành nghề lĩnh vực, không dừng lại ở cửa cuốn Austdoor, các thương hiệu uy tín khác như cửa gỗ Huge, vách kính mặt dựng Sunspace, nhôm Topal, vật liệu nhẹ Eratek, cửa nhôm Austwindow, dịch vụ cửa Austcare… và mới đây nhất là nội thất Lufa (từ Fami) là cơ sở để Austdoor thực hiện chiến lược chuyển đổi định vị từ số 1 về cửa sang số 1 về sản phẩm dịch vụ hoàn thiện cho mọi công trình – Wholehouse finishing.
Để đáp ứng mục tiêu chuyển đổi định vị thương hiệu mới, Tập đoàn Austdoor cũng sẽ chuyển dịch dần mô hình kinh doanh từ B2B2C truyền thống sang S2b2C hiện đại. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tạo nên một nền tảng chuỗi cung ứng đầu cuối mới, để các đơn vị, cá nhân kinh doanh ở mọi cấp độ/quy mô lớn – nhỏ đều có thể tham gia, trở thành một mắt xích trong việc cung ứng sản phẩm – dịch vụ từ ADG tới Người tiêu dùng, được hưởng những lợi ích mà nền tảng chung mang lại, tối ưu thế mạnh và nguồn lực của mỗi bên. Bên cạnh đó, việc kiên trì chuyển đổi số trong vận hành cũng tạo cho doanh nghiệp khả năng sẵn sàng đáp ứng được những mô hình kinh doanh mới đòi hỏi ứng dụng công nghệ và kết nối dữ liệu lớn.
Xuyên suốt việc thực hiện chiến lược chuyển đổi định vị và mô hình kinh doanh, “xanh hóa” bao gồm: sản xuất xanh, tiêu dùng xanh và xuất khẩu xanh sẽ là kim chỉ nam để Tập đoàn Austdoor hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa mục tiêu doanh thu tỉ đô với mục tiêu bảo vệ môi trường, hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.
Thành lập năm 2003, Tập đoàn Austdoor đạt thương hiệu quốc gia 3 lần liên tiếp và sở hữu các sản phẩm và thương hiệu uy tín như Cửa cuốn Austdoor, Cửa gỗ Huge, Cửa nhôm đồng bộ Austwindow, Nội thất Lufa, Nhôm Topal, Vật liệu nhẹ Eratek, Năng lượng mặt trời Sunrak, Silicone Sipu, Dịch vụ Austcare…
Với hệ thống 8 nhà máy sản xuất quy mô lớn, 9 công ty thành viên – chi nhánh, hơn 600 Nhà Phân phối, 2000 điểm bán, Tập đoàn Austdoor sở hữu nền tảng quan trọng để tiếp tục thực hiện các chiến lược tiên phong chuyển đổi và dẫn dắt sự chuyển đổi chung của ngành cửa và VLXD hoàn thiện tại Việt Nam.
Nguồn: thanhnien.vn