Mặc dù phương thức “bán hàng trực tiếp đến khách hàng” (D2C – Direct to Customer) đang ngày càng nổi thời gian gần đây, nhưng các công ty lớn tiên phong trong phương thức này lại đều… chưa có lãi.
Cổ phiếu của hãng mắt kính Warby Parker đã tăng 35% vào ngày đầu tiên sau khi niêm yết trực tiếp, mang lại cho gã khổng lồ này mức định giá 6 tỷ USD. Việc niêm yết này giúp công ty không trả các khoản phí lớn cho ngân hàng để IPO, mà phát hành cổ phiếu hiện có trực tiếp cho các nhà đầu tư.
Năm ngoái, doanh thu của Warby tăng nhanh hơn Luxottica – nhà sản xuất kính lừng danh Ray Ban, nhưng công ty 11 năm tuổi Warby này vẫn không có lãi. Công ty đạt doanh thu 394 triệu USD vào năm ngoái, nhưng lại lỗ 56 triệu USD.
Warby là một công ty tiên phong trong phương thức bán hàng D2C. Họ bán hàng trực tuyến 100%, cắt bỏ trung gian để giảm chi phí kính xuống chỉ còn 95 USD. Vào năm 2013, Warby đã mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ với các cửa hàng đầy phong cách cùng những trải nghiệm hấp dẫn:
- Dùng thử: Warby cho phép khách hàng dùng thử tối đa năm cặp kính tại nhà, dùng thử qua AR, trả hàng trong 30 ngày và thăm khám trực tuyến với các chuyên gia.
- Trải nghiệm: 145 cửa hàng của Warby có các nhân viên thân thiện, chuyên viên đo thị lực tận tâm và cách bày trí như trong một bộ phim của Wes Anderson.
- Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị: Warby thúc đẩy trách nhiệm xã hội thông qua nỗ lực quyên góp kính “Mua một cặp, tặng một cặp”.
Với những sáng tạo này, và đặc biệt là phương thức D2C giúp cho giá kính rẻ hơn hẳn, Warby đã chen chân vào thị trường kính mắt tưởng chừng không còn chỗ cho một tay chơi mới nào.
Tuy nhiên, tình yêu của khách hàng không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với lợi nhuận, nhưng dù sao đó cũng là bước đầu tiên. Warby đã đi tiên phong trong công thức tăng trưởng ngành D2C được xây dựng dựa trên bán hàng trực tuyến, các cửa hàng hấp dẫn và giá trị thương hiệu – và các công ty khác đã nhanh chóng sao chép nó.
Các công ty như Allbirds, Casper, Blue Apron và Honest Company đều áp dụng công thức của Warby để đạt được mức định giá kỳ lân. Nhưng giống như Warby, họ vẫn không có lãi, và các nhà đầu tư dường như không bị thuyết phục: cổ phiếu của Casper giảm 60% kể từ khi IPO, Honest giảm 45% và Blue Apron’s giảm 95%. Có vẻ “trực tuyến” không phải là giải pháp lâu bền cho vấn đề doanh thu trên thị trường.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.
Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.