Trong năm 2023, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Mặc dù vậy, các đơn vị vẫn nỗ lực trong việc xây dựng kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hỗ trợ người lao động trong giai đoạn cuối năm.

Có thể thấy, mức lương thưởng có thể không tăng những vẫn giữ ổn định so với năm trước, cơ bản trên 1 tháng lương để người lao động có thêm khoản kinh phí cho giai đoạn này. Đặc biệt, việc chăm lo đời sống của bộ phận người lao động cũng được đánh giá sẽ “níu chân” được nguồn nhân lực chờ đến khi tình hình kinh tế – xã hội ổn định.

Theo thông tin, tại công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á đang có hơn 400 người lao động làm việc, tăng 20% so với đầu năm. Được biết, doanh nghiệp này vẫn đang tuyển dụng vì nhu cầu hàng hóa của đối tác đang tăng trở lại.

Doanh nghiệp Đà Nẵng nỗ lực chăm lo người lao động dịp Tết

Dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp tại Đà Nẵng vẫn nỗ lực chăm lo đời sống cho ngươi lao động.

Ông Hà Ngọc Thống – Giám đốc công ty cho biết tình hình sản xuất ổn định trở lại giúp công ty thêm thuận lợi trong việc chăm lo Tết cho người lao động. Vị này cũng cho hay trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 công ty dự kiến thưởng cho người lao động 1 tháng thu nhập, tương đương hơn 10,5 triệu đồng/người.

“Ngoài ra công ty cũng có nhiều cách hỗ trợ như tặng voucher trị giá từ 15.000 – 30.000 đồng/ngày cho công nhân thực hiện tốt công tác an toàn – vệ sinh lao động. Trong dịp nghỉ Tết, công ty cũng sẽ kết hợp với nghỉ phép nhằm tạo điều kiện cho họ di chuyển an toàn và có nhiều thời gian sum họp bên gia đình “, ông Thống nói.

Cũng tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng đang có dự kiến mức thưởng Tết cho người lao động là hơn 1 tháng lương với khoảng 3500 người. Đại diện doanh nghiệp cho hay dù khó đến mấy, doanh nghiệp cũng cũng phải chăm lo Tết cho công nhân sau 1 năm cống hiến.

Theo ông Nguyễn Thanh Tân – Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng ngoài tiền thưởng, công đoàn công ty sẽ tặng người lao động một phần quà Tết trị giá 500.000 đồng. Vị này cho hay các trường hợp đặc biệt khó khăn cũng sẽ được công đoàn hỗ trợ thêm.

Doanh nghiệp Đà Nẵng nỗ lực chăm lo người lao động dịp Tết

Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bà Lê Thị Hồng Thủy – Giám đốc Điều hành công ty TNHH Morito Đà Nẵng cho biết hiện doanh nghiệp có hơn 800 lao động và đơn vị vẫn luôn duy trì công việc đầy đủ, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Bà Thủy thông tin ngoài thưởng lương doanh nghiệp cũng còn có tặng thưởng riêng cho người lao động có thâm niên.

“Đây là nỗ lực của doanh nghiệp để người lao động yên tâm gắn bó và đồng hành, làm việc hiệu quả. Dù có những khó khăn nhưng năm nay công ty vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, từ đây là động lực để “níu chân” người lao động gắn bó, cống hiến với doanh nghiệp”, bà Thủy nhìn nhận.

Ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, được biết Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch chăm lo cho đoàn viên – lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”. Theo đó, từ ngày 18- 21/1/2024 đơn vị cũng sẽ tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 với phương án tặng 30.000 phiếu mua hàng cho đoàn viên – lao động gặp khó khăn. 

Cụ thể, Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng sẽ trao hỗ trợ cho 19.900 đoàn viên – lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bị mất việc, giảm giờ làm… với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người bằng tiền mặt. Cùng với đó là chương trình hành trình Tết công đoàn.

Với chương trình này, đơn vị sẽ hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho đoàn viên và người về quê đón Tết an toàn, thuận lợi, chu đáo. Song song là hoạt động thăm, tặng quà cho công nhân không về quê đón Tết, lao động đơn thân có hoàn cảnh khó khăn tại các tổ tự quản khu nhà trọ,…

Với TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố cho biết địa phương sẽ đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân, đẩy nhanh tiến độ đề án xây dựng trường học. Với dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, địa phương sẽ  tập trung chăm lo Tết cho người dân, ổn định thị trường, an toàn thực phẩm,…