Friday, November 29, 2024

PlayStation 5 cán mốc doanh số 50 triệu thiết bị trên toàn cầu

Ngày 20/12, Sony đã công bố doanh số PlayStation 5 chạm mốc 50 triệu chiếc trên toàn cầu, đánh dấu một năm thành công trong lĩnh vực trò chơi điện tử của tập đoàn này.

PlayStation 5 cán mốc doanh số 50 triệu thiết bị trên toàn cầu

 

Mẫu máy chơi game PlayStation 5 ra mắt vào tháng 11/2020, trong bối cảnh thế giới đang chống chọi với đại dịch COVID-19. Ban đầu, doanh số máy chơi game này bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.

PlayStation 5 mất khoảng 161 tuần để chạm mốc 50 triệu chiếc, tương đương với thời gian 160 tuần của mẫu PlayStation 4 trước đó. Đến thời điểm hiện tại, Sony đã bán được hơn 117 chiếc PlayStation 4, xếp sau PlayStation 2 – mẫu máy chơi game bán chạy nhất của hãng với hơn 155 triệu chiếc.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Sony Interactive Entertainment, ông Jim Ryan, khẳng định, đây là mùa đầu tiên máy PlayStation 5 có đủ nguồn hàng trên thế giới kể từ khi ra mắt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Sony đã duy trì chỗ đứng vững chắc tại thị trường máy chơi game kể từ khi phát hành mẫu PlayStation đầu tiên vào năm 1994. Trong năm 2023, công ty tư vấn Newzoo ước tính, doanh thu thị trường này có thể đạt hơn 53 tỷ USD.

Tháng 10 vừa qua, tựa game “Marvel’s Spider-Man 2” do công ty Insomniac Games của Sony phát triển đã trở thành trò chơi thuộc PlayStation Studios bán chạy nhất trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành. Các tựa game khác như “Baldur’s Gate 3” và “Alan Wake 2” – những tựa game giành nhiều giải thưởng lớn tại The Game Award for Game of the Year – cũng góp phần vào thành công trong năm nay của PlayStation 5.

Cũng trong tháng 10, Sony đã công bố thiết kế mới của máy chơi game PlayStation 5 mới (thường được gọi là bản Slim) với ổ đĩa rời và bộ nhớ trong 1 TB. Máy có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ hơn so mẫu PlayStation 5 trước. PlayStation 5 mới được mở bán vào tháng 11 tại Mỹ và sau đó là toàn cầu.

Thời gian qua, Sony đang chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Microsoft, với sản phẩm nổi bật là máy chơi game Xbox. Năm 2023, cơ quan quản lý của Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã cho phép Microsoft mua lại công ty phát triển trò chơi điện tử Activision Blizzard, sở hữu tựa game đình đám “Call of Duty” với giá 69 tỷ USD.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img