Sunday, September 8, 2024

Lãi suất giảm mạnh nhưng tiền gửi vẫn tăng

So với thời điểm này năm 2022, lãi suất huy động đã giảm từ 2 – 2,5 lần, dù vậy lượng tiền gửi vào ngân hàng vẫn tăng mạnh.

Hiện các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất huy động, để tạo điều kiện giảm mặt bằng lãi suất cho vay trong thời gian tới.

Mức lãi suất tiền gửi 6%/năm tiếp tục giảm trên bảng niêm yết của nhiều ngân hàng thương mại. Phổ biến hiện nay là mức lãi suất từ 5,6 – 5,7%/năm. Các kỳ hạn ngắn hơn, lãi suất cũng giảm sâu.

Lãi suất giảm mạnh nhưng tiền gửi vẫn tăng

Lãi suất giảm mạnh, nhưng lượng tiền gửi của cư dân và tổ chức vẫn tăng. (Ảnh minh họa – Ảnh: Dân trí)

Tại các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, lãi suất huy động đã được điều chỉnh giảm ở mức thấp kỷ lục. Tiền gửi kỳ hạn 1 năm ở một số ngân hàng quốc doanh đã xuống dưới mốc 5%/năm. Các kỳ hạn ngắn từ 1 – 3 tháng, lãi suất tiền gửi chỉ từ 2,2 – 2,6%/năm, cá biệt có ngân hàng chỉ huy động tiền gửi ở kỳ hạn này với mức lãi suất dưới 2%/năm.

Mặc dù lãi suất huy động giảm sâu, nhưng nhiều người vẫn lựa chọn gửi tiết kiệm.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các kênh đầu tư khác cũng ẩn chứa nhiều rủi ro nên gửi tiền tiết kiệm để lấy lãi và chờ đợi cơ hội cũng là một kênh được nhiều người cho là hợp lý lúc này.

Lãi suất giảm mạnh, nhưng lượng tiền gửi của cư dân và tổ chức vẫn tăng. Thống kê mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, lượng tiền gửi của cư dân và các tổ chức kinh tế vẫn đạt gần 12,7 triệu tỷ đồng, tăng gần 7,3% so với đầu năm và là mức tiền gửi cao nhất lịch sử ngành ngân hàng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi