Thursday, September 5, 2024

Triều Tiên chính thức khôi phục đường dây liên lạc với Hàn Quốc



Các quan chức Triều Tiên cho biết, việc khôi phục đường dây liên lạc giữa nước này với Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào lúc 9h sáng ngày 4/10 (giờ địa phương), theo đúng ý định của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

 

Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, đường dây nóng liên Triều sẽ được khôi phục lại một lần nữa. Theo KCNA, động thái của Triều Tiên diễn ra như một phần trong “nỗ lực hiện thực hóa kỳ vọng cũng như mong muốn của toàn thể dân tộc mong muốn sớm nhất có thể cải thiện quan hệ liên Triều và hòa bình lâu dài sẽ đến với Bán đảo Triều Tiên”.

KCNA nhấn mạnh, chính phủ Hàn Quốc “nên ghi nhớ ý nghĩa của việc mở lại các đường dây liên lạc và nỗ lực tích cực để giải quyết các vấn đề tồn động nhằm cứu vãn quan hệ liên Triều và mở ra tương lai tươi sáng”.

Chỉ vài giờ sau khi thông báo được đưa ra, các quan chức Triều Tiên đã có thể thực hiện cuộc gọi đầu tiên với các đối tác của Hàn Quốc, Yonhap cho biết. Theo hãng tin này, Seoul đang duy trì một triển vọng lạc quan về các cuộc đàm phán liên Triều.

Triều Tiên đã cắt đường dây liên lạc liên Triều vào tháng 6/2020 sau khi Bình Nhưỡng cho rằng Hàn Quốc đã thất bại trong việc ngăn chặn các nhà hoạt động rải truyền đơn chống Triều Tiên. Hai bên đã khôi phục lại đường dây liên lạc vào tháng 7/2021, nhưng vài tuần sau đó, Bình Nhưỡng tiếp tục cắt liên lạc để phản đối các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Giới quan sát nhận định việc Triều Tiên nối lại đường dây nóng làm gia tăng hy vọng rằng đối thoại và hợp tác liên Triều sẽ sớm được khởi động trở lại./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi