Saturday, September 7, 2024

Nông dân Ba Lan và Hungary biểu tình phản đối hàng nhập khẩu từ Ukraine

Cuối tuần qua, nông dân Ba Lan và Hungary tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình tại các cửa khẩu biên giới với Ukraine để phản đối việc Ủy ban châu Âu (EC) ra thông báo về quyết định gia hạn miễn thuế nhập khẩu hàng nông sản từ Ukraine thêm một năm đến tháng 6/2025.

Mặc dù gia hạn miễn thuế nhập khẩu hàng nông sản từ Ukraine, nhưng Liên minh châu Âu cũng đề xuất các biện pháp khẩn cấp để kiểm soát lượng hàng giá rẻ từ Ukraine, đặc biệt là đối với các mặt hàng như gia cầm, trứng và đường.

Theo đề xuất, EU sẽ áp thuế nếu lượng nhập khẩu vượt quá mức trung bình năm 2022 và 2023 đối với các mặt hàng nêu trên. Các quốc gia thành viên của EU cũng có quyền thực hiện biện pháp khắc phục tạm thời nếu thị trường nội địa bị ảnh hưởng do lượng nhập khẩu nông sản khác như ngũ cốc tăng cao.

Tuy nhiên, động thái này không khiến cho người dân các quốc gia Đông Âu hài lòng bởi nông sản của họ đã bị ảnh hưởng rất nặng nề do phải cạnh tranh về giá với nguồn nông sản từ Ukraine.

Cuối tuần qua, nhiều nông dân Ba Lan thông báo sẽ biểu tình phản đối ở các cửa khẩu biên giới với Ukraine. Các quan chức nước này cũng tuyên bố tăng cường kiểm soát và kích hoạt các nhóm thanh tra sản phẩm nông nghiệp Ukraine xuất khẩu sang nước này. Trước tình trạng này, việc đóng cửa tạm thời có thể sẽ được thực hiện ở một số tỉnh, kéo dài đến ngày 10/3.

Trong một diễn biến tương tự, nông dân Hungary đang chuẩn bị biểu tình ở thành phố Zahony ở biên giới Ukraine để phản đối các đề xuất của EC liên quan đến nông sản Ukraine. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi