Thursday, September 5, 2024

Đi ngược chiều để “né chốt”, bị bắt còn dùng dao chém lực lượng chức năng



Để “né chốt” kiểm dịch, hai đối tượng Châu và Hải đã đi đường ngược chiều. Đến khi bị lực lượng chức năng giữ lại, Châu còn rút dao ra để chém.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Minh Châu, sinh năm 1986, ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ về hành vi chống người thi hành công cụ tại chốt kiểm soát dịch.

Trước đó, khoảng 14h00 ngày 4/10, Phạm Minh Châu điều khiển xe mô tô BKS 19B1- 222.52 chở Triệu Minh Hải, sinh năm 1981 đi từ thành phố Việt Trì đến thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đi đến chốt kiểm soát đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường do không có giấy tờ theo quy định nên hai đối tượng đã điều khiển xe đi vào đường ngược chiều mục đích đi qua chốt kiểm soát để trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Khi phát hiện hành vi trên, tổ công tác tại chốt đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng Phạm Minh Châu không chấp hành mà cố tình phóng qua chốt kiểm soát và bỏ chạy theo quốc lộ 2A hướng về phía thành phố Vĩnh Yên. Quá trình bỏ chạy, hai đối tượng đã tách ra làm hai hướng để lẩn trốn. Triệu Minh Hải bỏ trốn về nhà ở thành phố Việt Trì. Phạm Minh Châu đã phóng xe vào một nhà dân để lẩn trốn.

Ngay sau đó, tổ công tác đã truy tìm được Phạm Minh Châu yêu cầu Châu quay về chốt dịch để làm việc. Tuy nhiên Phạm Minh Châu rất lì lợm và ngoan cố, có hành vi giằng co, đồng thời dùng dao chém lực lượng làm nhiệm vụ để tẩu thoát. Ngay sau đó cả Phạm Minh Châu và Triệu Minh Hải đã bị bắt giữ.

Với hành vi trên, Phạm Minh Châu sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330, Bộ luật hình sự./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi