Sunday, July 28, 2024

Bali mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tuần tới



Bali đang chuẩn bị mở cửa trở lại với khách du lịch tới từ một số quốc gia nhất định vào giữa tháng 10.

Bali mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tuần tới

 

Do số trường hợp nhiễm COVID-19 liên tục giảm tại Bali, hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Indonesia này quyết định sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào giữa tháng 10.

Bộ trưởng Nội các cấp cao Luhut Pandjaitan cho biết vào hôm thứ hai vừa qua rằng du khách tới từ Trung Quốc, New Zealand và Nhật Bản sẽ là nhóm đối tượng được chào đón ghé thăm đầu tiên từ ngày 14 tháng 10 tới đây, khi sân bay tại hòn đảo này tiếp đón các chuyến bay quốc tế. Đồng thời, Bali cũng cấp phép cho những chuyến bay trực tiếp từ Qatar, Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Đây là giai đoạn đầu của hành trình mở cửa du lịch của Indonesia. Các du khách dù được chấp thuận đến thăm vẫn buộc phải cách ly tự trả trong vòng 8 ngày. Họ đồng thời cũng phải xuất trình bằng chứng đã đặt phòng khách sạn, bằng chứng tiêm vaccine và kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi đến.

Bali mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tuần tới

(Ảnh: Getty Images)

Du khách đến từ các quốc gia khác như Mỹ, Anh và Canada vẫn chưa được ấn định ngày được phép du lịch tới Bali. Đại sứ quán Mỹ tại Bali cho biết: “Du lịch đến và ở lại Indonesia rất không được khuyến khích trong thời điểm này”.

Phát ngôn viên của chính phủ Indonesia cho biết khách du lịch có thể đến thăm Bali khi được cho phép theo từng giai đoạn, miễn là họ tuân thủ các quy định đặt ra. Hiện tại, số ca nhiễm tại Indonesia đang có xu hướng giảm và ít nhất 27% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi