Thursday, October 17, 2024

Kịp thời tiếp nhận sản phụ chuyển dạ sinh khó trên tàu từ Đồng Nai về Quảng Bình



Hơn 3h sáng ngày 9/10, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận một sản phụ chuyển dạ trên chuyến tàu đưa công dân từ Đồng Nai về quê Quảng Bình.

Kịp thời tiếp nhận sản phụ chuyển dạ sinh khó trên tàu từ Đồng Nai về Quảng Bình

 

Trước đó, sản phụ V.T.H., 29 tuổi, mang thai lần đầu được 38 tuần cùng chồng là anh C.Đ.V., 37 tuổi, đều làm công nhân ở Đồng Nai. Ngày 8/10, 2 vợ chồng anh chị lên chuyến tàu chở công dân làm ăn xa về quê.

Khi tàu đến gần đến ga Quảng Ngãi, sản phụ đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối. Trên tàu có nhân viên y tế Quảng Bình đi theo nhưng qua thăm khám, trường hợp này sinh khó nên quyết định phải nhập viện.

Tại Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi, sản phụ đã nhanh chóng được thăm khám, test nhanh, PCR và được chỉ định mổ sinh. Bé gái chào đời với cận nặng hơn 2kg.

Hiện tại, sức khỏe hai mẹ con sản phụ đều ổn định.

Cùng trên chuyến tàu SE16 (chuyến thứ hai đón công dân về quê), ngoài sản phụ H. còn có một sản phụ khác là N.T.N. (29 tuổi, ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) mang thai lần thứ hai chuyển dạ trên tàu. 

Sản phụ lên tàu buổi trưa từ ga Sài Gòn khi đến ga Tuy Hòa vào khoảng 20 giờ tối ngày 8/10, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ được tổ y tế trên tàu hỗ trợ đỡ đẻ an toàn một bé trai năng 3kg.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img