Thursday, September 5, 2024

Công an TP Hồ Chí Minh xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên



Ca sĩ Thủy Tiên bị một người gửi đơn tố cáo có khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi, quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào tháng 10/2020.

Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển đơn của bà N.T.O.Phương (ở quận Bình Tân), tố giác bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên), đến Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét và giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 4/9, bà Phương (bà P) gửi đơn tố giác ca sĩ Thủy Tiên (cư trú quận 7) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi, quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào tháng 10/2020.

Công an TP Hồ Chí Minh xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên

Ca sĩ Thủy Tiên.

Theo bà P, ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang cá nhân tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của bà Tiên là hơn 177 tỷ đồng và đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. Tuy nhiên, cộng đồng mạng phát hiện một số khuất tất ở hai khoản lên đến 81,3 tỷ đồng.

Bà P. cho rằng ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nên làm đơn tố cáo.

Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh giao cho Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác để xác minh nội dung đơn tố cáo khác liên quan đến ca sĩ Thuỷ Tiên để giải quyết theo quy định pháp luật và báo cáo Bộ Công an.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nữ ca sĩ này. Chính quyền của một số tỉnh, thành đang rà soát để báo cáo lại, phục vụ công tác nghiệp vụ điều tra của Công an.

Trong một diễn biến liên quan, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) yêu cầu các địa phương cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên. 

Xác nhận với báo chí, bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thủy cho biết, địa phương vừa yêu cầu các UBND xã, thị trấn, Hội chữ thập đỏ huyện cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên. Theo bà Thắm, hiện nay, các xã hiện vẫn báo cáo và Hội Chữ Thập đỏ đang tham mưu, tổng hợp các hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. Khi có báo cáo cụ thể sẽ thông tin chi tiết.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi