Sunday, September 1, 2024

Cà Mau: Ghi nhận 42 ca dương tính Covid-19 và 1 ca tử vong



Cà Mau ghi nhận thêm 42 ca dương tính Covid-19, trong đó có 38 trường hợp là người từ vùng dịch về bằng phương tiện cá nhân.

ca-mau-ghi-nhan-42-ca-duong-tinh-covid-19-va-1-ca-tu-vong

 

Cà Mau ghi nhận thêm 42 ca dương tính Covid-19, trong đó có 38 trường hợp là người từ vùng dịch về bằng phương tiện cá nhân.

Tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, trong ngày 10.10, tỉnh ghi nhận thêm 42 trường hợp dương tính với Covid-19 và 1 trường hợp tử vong.

Trong số ca mắc mới, có 38 ca là người từ vùng dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân, được chốt kiểm soát đưa cách ly ngay; 1 ca là tài xế được phát hiện tại chốt kiểm soát dịch Quản lộ Phụng Hiệp và được cách ly ngay; 3 ca là nhân viên y tế đến Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi.

Bệnh nhân Covid-19 tử vong trong ngày là Đ.Q.S (86 tuổi, ngụ P.4, TP.Cà Mau), chẩn đoán tử vong do viêm phổi do nhiễm Covid-19/ ARDS/ hô hấp/suy kiệt tuổi già.

Từ ngày 27.4 đến nay, Cà Mau ghi nhận 672 trường hợp mắc Covid-19; có 268 người điều trị khỏi; 41 người tái dương tính và 10 người tử vong. Toàn tỉnh hiện có 14.754 người cách ly tập trung.

Về trang thiết bị điều trị Covid-19, Cà Mau hiện có 152 máy thở; 48 monitor theo dõi bệnh nhân; 369 máy đo độ bảo hòa ô xy kẹp tay; 500 nhiệt kế, 60 máy tạo ô xy khí trời và 2 máy thở HSNC. Trang thiết bị xét nghiệm có 5 máy RT-PCR và 3 máy tách chiết 96 mẫu/lần chạy, 1 máy 12 mẫu/ lần chạy. Tổng công suất tối đa khoảng 4.000 mẫu/ 24 giờ, với công suất này chỉ đáp ứng yêu cầu tầm soát trong thời điểm dịch hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi