Sunday, July 28, 2024

Bình Định tổ chức thêm 25 chuyến xe đón người dân bị kẹt tại TP.HCM về quê



Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM thông báo người dân Bình Định bị kẹt tại TP.HCM (thuộc các nhóm ưu tiên) có nguyện vọng về quê khẩn trương đăng ký ngay trong ngày 12.10.

Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM thông báo người dân Bình Định bị kẹt tại TP.HCM (thuộc các nhóm ưu tiên) có nguyện vọng về quê khẩn trương đăng ký ngay trong ngày 12.10.

Ngày 12.10, UBND tỉnh Bình Định cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức 25 chuyến xe để đưa đón miễn phí công dân tỉnh này bị kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía nam do dịch Covid-19 về quê.

Bình Định tổ chức thêm 25 chuyến xe đón người dân bị kẹt tại TP.HCM về quê

Đoàn xe Phương Trang đưa người dân Bình Định tại TP.HCM về quê

Người được ưu tiên đưa đón trong đợt này gồm: phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, học sinh Bình Định trở về quê để đi học, người già từ 65 tuổi trở lên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người đi chữa bệnh kẹt lại TP.HCM…

Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM thông báo công dân tỉnh Bình Định bị kẹt lại tại TP.HCM thuộc nhóm đối tượng ưu tiên nói trên đăng ký ngay trong ngày 12.10. Đăng ký tại Fanpage Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM và Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố của Bình Định tại TP.HCM.

Khi về đến Bình Định, ngành y tế sẽ phân loại để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. Trong đó, áp dụng cách ly tại nhà đối với người có thẻ xanh hoặc đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (mũi 2 trên 14 ngày), người bị nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh. Người không thuộc diện cách ly tại nhà thì phải cách ly tập trung theo quy định của UBND tỉnh Bình Định.

Theo kế hoạch, 25 chuyến xe này sẽ khởi hành từ TP.HCM về Bình Định trong ngày 14.10.

Từ tháng 7 đến nay, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM tổ chức 10 chuyến bay (phối hợp với Bamboo Airways), 86 chuyến xe (phối hợp với Công ty CP xe khách Phương Trang) miễn phí để đón 4.095 công dân Bình Định ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê tránh dịch. Đây là những công dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bị bệnh tật, thai phụ, học sinh… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có nguyện vọng về quê.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi