Friday, September 6, 2024

Mỹ sẽ phóng tàu thám hiểm do Australia sản xuất lên mặt trăng



Australia vừa đạt được thỏa thuận với Mỹ về việc chế tạo tàu thám hiểm để NASA có thể đưa lên mặt trăng sớm nhất vào năm 2026. Đây được coi là một bước tiến lịch sử trong ngành công nghiệp không gian của Australia.

 

Chính phủ Australia vừa đạt được thỏa thuận với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về việc chế tạo tàu thám hiểm để đưa lên mặt trăng sớm nhất vào năm 2026. Tuyên bố của chính phủ Australia cho biết, “tàu thăm dò bán tự động do Australia sản xuất sẽ tham gia vào một sứ mệnh thăm dò để đưa nhân loại tiến gần hơn tới việc phát triển sự hiện diện của con người bên ngoài trái đất”.

NASA dự kiến sẽ đưa một xe tự hành nhỏ lên bề mặt mặt trăng để thu thập đất có chứa nguyên tử oxy để sau đó NASA sẽ tách oxy ra khỏi đất. Australia sẽ đầu tư 50 triệu AUD để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu của nước này tham gia vào dự án này. Bắt đầu từ cuối năm nay, các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu Australia có thể nộp đơn bày tỏ nguyện vọng tham gia vào dự án này.

Thủ tướng Australia – Scott Morrison cho biết, đây là cơ hội tuyệt vời để Australia tham gia vào lĩnh vực không gian của thế giới và đây cũng là cơ hội tạo thêm nhiều việc làm và gia tăng tỷ trọng đóng góp vào nền kinh tế của ngành không gian đang ngày càng phát triển.

Từ năm 2018, chính phủ Australia đã đầu tư 700 triệu AUD để phát triển lĩnh vực vũ trụ. Dự kiến đến năm 2030, ngành không gian vũ trụ của Australia sẽ phát triển gấp 3 lần so với hiện tại, tạo ra 20.000 việc làm và nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người dân nước này./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi