Theo thống kê nhanh, trong 5 ngày nghỉ lễ doanh thu từ du lịch của TP Hồ Chí Minh đã đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách tham quan tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí… ước tính đạt 969.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 325.000 lượt, khách quốc tế khoảng 54.000 lượt. Lượng khách tại các cơ sở lưu trú khoảng 200.000 lượt, công suất phòng đạt khoảng 75% tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới, các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại TP Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đặc biệt, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đón tiếp 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế trong 2 ngày 27 và 28/4.
Khu du lịch Suối Tiên
Hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động. Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động. Lễ hội ẩm thực ba miền chủ đề “Non sông thống nhất” ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Khu du lịch Suối Tiên ra mắt 3 công trình mới để gia tăng trải nghiệm…
Đợt nghỉ lễ này người dân thành phố có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân. Lượng khách gia đình đi du lịch bằng đường bộ đến các điểm xung quanh thành phố như: Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng. Do vé máy bay tăng cao nên xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt tăng mạnh.
Nguồn: vtv.vn