Tuesday, November 26, 2024

Ứng dụng AI trong sản xuất nội dung truyền hình

Tại Việt Nam, công nghệ trí tuệ nhân tạo đang giúp các nhà sản xuất nội dung gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay đang là một xu thế lớn trong sản xuất nội dung trên toàn cầu. Từ một nội dung gốc, AI có thể tạo ra hàng trăm nội dung phái sinh với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với con người. Tại Việt Nam, công nghệ này đang giúp các nhà sản xuất gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Trưởng phòng Phát triển phần mềm của Trung tâm Dịch vụ truyền hình, Tổng công ty Viễn thông Viettel – cho rằng: “Công nghệ này thứ nhất là nó giúp cho sản phẩm thông minh hơn và dễ sử dụng hơn. Thứ hai là giúp cho chất lượng hình ảnh, chất lượng sản phẩm tốt hơn. Thứ ba là giúp năng suất lao động cao hơn, việc sản xuất ra nội dung được nhanh hơn”.

Những khả năng ấn tượng của trí tuệ nhân tạo mà TV360 đang khai thác bao gồm tính năng nâng cao chất lượng hình ảnh, hỗ trợ kiểm duyệt hình ảnh tự động và khả năng sinh nội dung highlight tự động.

Không chỉ vậy, AI còn giúp nền tảng hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, sắp xếp giao diện cá nhân hoá và dễ dàng tìm kiếm các nội dung mà họ ưa thích.

Bà Phạm Thanh Phương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền hình, Tổng công ty Viễn thông Viettel – chia sẻ: “Khi đưa AI vào, hệ thống sẽ theo hành trình sử dụng nội dung của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm kiếm những nội dung yêu thích”.

Đại diện TV360 cũng cho biết, các công nghệ mới nhất cả về hình ảnh, âm thanh cũng như khả năng biên tập các nội dung trích đoạn, bàn thắng nhanh sẽ được bổ sung, nâng cấp tối đa và được ứng dụng ngay trong mùa Euro 2024 tới đây để phục khán giả.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img