Thursday, September 5, 2024

An Giang: Khởi tố bị can trốn khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh Covid-19



Đi từ vùng dịch về nhưng Lý Văn Tâm (ngụ TX.Tân Châu, An Giang) không đến cơ quan y tế khai báo, sau đó làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người.

Đi từ vùng dịch về nhưng Lý Văn Tâm (ngụ TX.Tân Châu, An Giang) không đến cơ quan y tế khai báo, sau đó làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người.

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Châu (An Giang) vào tối 13.10 cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Lý Văn Tâm (27 tuổi, ngụ khóm Long Hưng 2, P.Long Sơn, TX.Tân Châu) để điều tra về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

An Giang: Khởi tố bị can trốn khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Bị can Lý Văn Tâm (27 tuổi, ngụ khóm Long Hưng 2, P.Long Sơn, TX.Tân Châu)

Theo điều tra của Công an TX.Tân Châu, ngày 21.7, Tâm điều khiển ghe chở gạo từ một nhà máy thuộc P.Long Sơn, TX.Tân Châu đến khu vực TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) để bán cho các chủ nhà máy xay xát gạo. Sau đó, Tâm trở về nhà nhưng không đến cơ quan chức năng khai báo y tế là người về từ vùng dịch theo quy định.

Thời gian này, Tâm đã tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình mình gồm: mẹ, vợ, chị… và đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người khác tại TX.Tân Châu.

Đến 15 giờ ngày 23.7, Tâm cùng vợ đi đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xét nghiệm Covid-19. Kết quả, cả 2 dương tính với Covid-19. Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người thân trong gia đình Tâm. Kết quả, có thêm 7 người dương tính với Covid-19.

Ngày 27.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Châu ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để điều tra, làm rõ. Đến tháng 9.2021, sau quá trình điều trị Tâm cùng với những người thân bị dương tính Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh, được cho về tiếp tục cách ly tại nhà.

Hiện vụ án làm lây lan dịch Covid-19 nêu trên đang được Công an TX.Tân Châu (An Giang) tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi