Tuesday, November 26, 2024

Công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023

Ngày 9/5, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố báo cáo về tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023.

Công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023

 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2023, Bộ đã tổ chức thu thập dữ liệu của một số doanh nghiệp bưu chính để đánh giá thực tế chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích của các doanh nghiệp.

Phương pháp thu thập dữ liệu, đánh giá chất lượng là lựa chọn 10 doanh nghiệp bưu chính có thị phần sản lượng, doanh thu chiếm trên 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường, bao gồm: Công ty TNHH Best Express (Việt Nam) (Best); Tổng công ty chuyển phát nhanh bưu điện – Công ty cổ phần (EMS); Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN); Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); Công ty TNHH một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong (J&T); Công ty TNHH giao hàng Flex Speed (Flex Speed); Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Nin Sing); Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post); Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); Công ty TNHH SPX Express (SPX).

Số lượng tuyến liên tỉnh lựa chọn để đánh giá là: 2 tuyến nội tỉnh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và 12 tuyến liên tỉnh có sản lượng lớn (chiếm 29% tổng sản lượng bưu gửi của các doanh nghiệp).

Danh sách 12 tuyến liên tỉnh gồm: 7 tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương; 5 tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Hà Nội.

Công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp dựa trên tiêu chí đánh giá: “Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết” (Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông)

Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 3 ngày bất kỳ của các quý I, II, III năm 2023.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp dữ liệu thu thập từ 10 doanh nghiệp bưu chính. Theo đó, tổng số bưu gửi trong 3 ngày của 10 doanh nghiệp là 16,7 triệu bưu gửi. Tổng số bưu gửi sử dụng để đánh giá chất lượng là 4.776.140 bưu gửi.

Kết quả đánh chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023 được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố để người sử dụng dịch vụ bưu chính biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img