Wednesday, September 4, 2024

Nhiều nghệ sĩ trẻ làm mới những bài hit cũ

Đời sống âm nhạc đang chứng kiến trào lưu làm mới những ca khúc cũ. Các nghệ sĩ trẻ đã tung ra thị trường những sản phẩm âm nhạc làm mới lại bài hit nổi tiếng trước đó.

Để thành công với hướng đi này còn là cả một quá trình nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của những nghệ sĩ trẻ ấy.

Nhiều nghệ sĩ trẻ làm mới những bài hit cũ như: Giấc Mơ Có Thật, Giấc Mơ Tình Yêu hay mới đây nhất là Dẫu Có Lỗi Lầm, những bài hát đã từng là hit một thời đã được nghệ sĩ trẻ Đậu Tất Đạt khoác lên một chiếc áo mới và nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Kết hợp drum với guitar điện, Đạt tạo nên một bản phối tươi vui, đầy mới mẻ nhưng cũng đồng thời khơi gợi những xúc cảm hoài niệm. 

Nhiều nghệ sĩ trẻ làm mới những bài hit cũ

Nghệ sĩ trẻ Đậu Tất Đạt

Nhà sản xuất âm nhạc Đậu Tấn Đạt chia sẻ: “Tất cả những sản phẩm đó khiến Đạt rất vui và tự hào khi nghe lại. Lúc bắt đầu sample thì Đạt sẽ chọn đoạn nhạc Đạt thích nhất, nó có thể là giai điệu hoặc một đoạn trong bản phối gốc, Đạt thêm những giai điệu, nhạc cụ mà Đạt cảm thấy hợp và nó hợp với thị hiếu bây giờ, nhưng vẫn giữ được tinh thần cốt lõi của bài hát gốc”. 

Nhiều ca sĩ trong thời gian qua cũng nỗ lực làm mới nhạc cũ. Á quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian Hồng Duyên bắt tay với nhạc sĩ Dương Cầm phát hành dự án Du Yên trên nền tảng số. Ca sĩ Hồng Duyên cho biết: “Ca khúc Xuân Thì của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh là một ca khúc rất lâu rồi. Nhưng khi duyên nghe lại thì thấy nó hợp với mình. Khi tiếp nhận ca khúc này Duyên cũng e ngại vì không biết khán giả có chấp nhận hình ảnh của Duyên không hay vẫn gán cho Duyên hình ảnh cũ. Duyên cố gắng thể hiện gần gũi nhất, một chút mới, một chút thay đổi so với Duyên”. 

Nhiều nghệ sĩ trẻ làm mới những bài hit cũ

Ca sĩ Hồng Duyên

Sáng tạo và không ngừng làm mới những ca khúc cũ là một trong những cách nghệ sĩ trẻ thu hút thêm nhiều khán giả mới, đặc biệt là người nghe nhạc trẻ. Tuy nhiên, việc “hồi sinh” này cũng cần đặt trong một khuôn phép. Anh Nguyễn Hữu Vượng – Nhà sản xuất âm nhạc thì lại cho rằng: “Làm mới lại một tác phẩm không có nghĩa làm gì cũng được mà phải phù hợp với bài hát đấy. Một tác phẩm nào thứ nhất phải có xu hướng thời đại âm nhạc bây giờ, thứ 2 phải có phong cách âm nhạc riêng của mình. Rủi ro duy nhất chỉ có là nhiều luồng ý kiến trái chiều ở những thế hệ”. 

Nhiều nghệ sĩ trẻ làm mới những bài hit cũ

Anh Nguyễn Hữu Vượng – Nhà sản xuất âm nhạc

Tùng Tic – Nhà sản xuất âm nhạc bộc bạch quan điểm: “Tất nhiên đó là bước đệm cho các bạn trẻ được nhiều người biết đến, nhưng có một nguy hiểm là khi nếu bạn quá phụ thuộc vào nó thì các bạn sẽ không sáng tạo được ca khúc mới nữa”. 

Làm mới những ca khúc đã cũ tạo ra một luồng gió mới cho bài hát. Tuy nhiên, thành công hay không và được khán giả đón nhận thế nào sẽ còn phụ thuộc vào sự sáng tạo của nghệ sĩ ấy.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi