Saturday, September 7, 2024

Tiên phong trong chiến lược tối ưu trải nghiệm cổ đông với UVote

UVote cung cấp tính năng hiển thị trực tiếp kết quả biểu quyết dưới dạng biểu đồ trên màn hình, giúp tiết kiệm thời gian kiểm phiếu từ 30 – 60 phút xuống chỉ còn 15 phút.

Tiên phong trong chiến lược tối ưu trải nghiệm cổ đông với UVote

 

Công nghệ là chìa khóa cho chiến lược phát triển và mở rộng mạng lưới dược phẩm

Trong năm 2024, ngoài việc tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến công nghệ giúp tăng năng suất cho dây chuyền và nhà máy, công ty dược phẩm Imexpharm đồng thời bắt đầu chiến lược số hóa trong việc quản lý cổ đông, giúp cho các tương tác cổ đông với doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi, an toàn và minh bạch với giải pháp tổ chức đại hội cổ đông và biểu quyết điện tử FPT UVote.

Cuối tháng 4 vừa qua, Imexpharm thành công tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên đầu tiên ở Hồ Chí Minh với việc triển khai nền tảng vận hành đại hội và biểu quyết điện tử UVote đến từ FPT.

Đổi mới từ những thách thức trong đại hội cổ đông truyền thống

Với quy trình tổ chức đại hội truyền thống, nhiều doanh nghiệp thường mất từ 2 – 4 tháng để lên kế hoạch và chuẩn bị các hạng mục, kéo theo nhiều chi phí và nguồn lực khác. Đối với những doanh nghiệp có số lượng hàng nghìn cổ đông như Imexpharm, việc in ấn thư mời, tài liệu báo cáo tài chính và phiếu biểu quyết có thể tốn kém tới hàng trăm triệu đồng/ đại hội.

Tiên phong trong chiến lược tối ưu trải nghiệm cổ đông với UVote

Bên cạnh chi phí, việc đảm bảo định danh cổ đông tham dự đại hội và kiểm phiếu biểu quyết cũng gặp nhiều rào cản và thách thức bởi các nghiệp vụ này được tiến hành hoàn toàn thủ công. Cổ đông khi tham dự cần mang nhiều loại giấy tờ như thư mời, căn cước công dân, giấy ủy quyền…, do đó rất dễ xảy ra trường hợp quên hoặc đem sót giấy tờ cần thiết, dẫn đến Ban tổ chức sẽ mất nhiều thời gian để xác thực.

Với hình thức biểu quyết trên giấy, đại diện Imexpharm cũng chia sẻ nỗi lo về tính chính xác của việc kiểm phiếu, khi có nhiều tình huống cổ đông chọn sai, gạch xóa hoặc biểu quyết thiếu cho các nội dung đại hội.

Nhận thấy những vấn đề còn tồn đọng trong khâu tổ chức đại hội cổ đông hiện tại, cùng định hướng số hóa và tối ưu vận hành doanh nghiệp, dược phẩm Imexpharm quyết định triển khai công nghệ tự động hóa trong quy trình tổ chức và biểu quyết của đại hội năm 2024.

Nâng cao tính minh bạch và thuận tiện cho cổ đông, hướng đến phát triển bền vững

Bà Nguyễn Thị Kim Lê, phụ trách Quản trị công ty – Trưởng phòng Quan hệ nhà Đầu tư, Công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm – cho biết: “Chúng tôi tiết kiệm rất nhiều trong công tác in ấn cho cổ đông khi UVote cung cấp một nền tảng online để cổ đông có thể truy cập và xem tài liệu một cách dễ dàng. Công ty không cần in ấn và phát từng cuốn tài liệu cho cổ đông như các năm trước. Ngoài việc tiết kiệm in ấn tài liệu, chúng tôi cũng tiết kiệm ở khâu in phiếu biểu quyết. Cổ đông khi biểu quyết trực tiếp trên điện thoại sẽ thuận tiện hơn nhiều so với phiếu giấy”.

Việc tiết kiệm tới 90% giấy tờ trong quá trình tổ chức đại hội cổ đông là minh chứng cho quyết tâm phát triển bền vững của Imexpharm, đồng thời thể hiện nỗ lực đóng góp của công ty trong việc hiện thực hóa mục tiêu Net Zero “Vì một Việt Nam xanh” vào năm 2050.

Cũng theo bà Kim Lê, đại hội 2024 ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ Ban quản trị, nhà đầu tư và cổ đông nhờ quy trình vận hành minh bạch và thuận tiện. UVote cung cấp tính năng hiển thị trực tiếp kết quả biểu quyết dưới dạng biểu đồ trên màn hình thiết bị của cổ đông và màn hình lớn của đại hội, giúp tiết kiệm thời gian kiểm phiếu từ 30 – 60 phút xuống chỉ còn 15 phút. 

“Tôi không còn cần lo lắng về việc kiểm tra lại kết quả kiểm phiếu như hàng năm khi có thể xem trực tiếp tiến độ biểu quyết trên hệ thống” – bà Kim Lê chia sẻ.

Tiên phong trong chiến lược tối ưu trải nghiệm cổ đông với UVote

Đặc biệt, đại hội cổ đông 2024 của Imexpharm còn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ định danh thông qua máy quét căn cước công dân gắn chip FPT.IDCheck, được tích hợp trong hệ thống với UVote và sử dụng dữ liệu định danh từ Bộ Công An. Phương pháp định danh này không chỉ đảm bảo tính bảo mật chặt chẽ của đại hội mà còn giúp tiết kiệm thời gian trong việc đón tiếp và xác thực cổ đông và khách mời. 

Đối với trường hợp cổ đông chưa cập nhật số CCCD mới theo số CMND cũ đã đăng ký, hệ thống chỉ mất 30 giây để tự động đối chiếu thông tin, xác thực, chụp ảnh cổ đông và cấp quyền truy cập nền tảng biểu quyết điện tử.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi