DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Hành động nhanh chóng và hợp lý của Biti

Khi những thông tin này xuất hiện, ngay lập tức cộng đồng mạng đã dậy sóng và trực tiếp yêu cầu Biti’s làm rõ. Bởi trong một sản phẩm tôn vinh văn hóa Việt, việc đưa ra thông tin sai và dùng nguyên liệu ngoại rẻ tiền là điều không thể chấp nhận.

Chỉ sau khoảng 36 tiếng kể từ khi cộng đồng mạng bắt đầu yêu cầu, Biti’s đã đưa ra thông báo chính thức.

DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Hành động nhanh chóng và hợp lý của Biti

Ngoài ra, với những khách hàng đặt trước nhưng không thích phiên bản mới, Biti’s cũng sẽ hoàn trả 100%. Cuối cùng, Biti’s nhấn mạnh vẫn sẽ trích 100.000đ doanh thu mỗi sản phẩm để đóng góp cho xã hội.

Hiện tại phân khúc khách hàng của những bộ sưu tập kiểu này đa phần là giới trẻ – những người rất có ý thức về sản phẩm. Vậy nên nếu không khéo léo, Biti’s sẽ ăn trái đắng. Tuy nhiên với lần lên tiếng này, Biti’s đã cho thấy một màn xử lý khủng hoảng truyền thông khá tốt, vì nó vừa nhanh chóng, vừa hội tụ đủ lời xin lỗi, hướng khắc phục cũng như các giải pháp chăm sóc khách hàng. Thay vì rơi bặt vào im lặng hay thách thức dư luận, Biti’s Hunter đã ứng phó rất thông minh trong hoàn cảnh này. Thực tế, nếu xử lý không ổn thoả, Biti’s Hunter có thể sẽ chìm sâu vào khủng hoảng không lối thoát.

DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Hành động nhanh chóng và hợp lý của Biti

Bởi khi làm truyền thông bằng văn hóa nhất thiết phải tham vấn các chuyên gia văn hóa, lịch sử uy tín để tránh sai sót bởi mỗi khi sự cố xảy ra là niềm tin vào thương hiệu chắc chắn sẽ sụt giảm. Điều này ảnh hưởng lâu dài tới thương hiệu cả về kinh doanh, định giá thương hiệu và lần tới, nếu lại mắc sai lầm, khách hàng và công chúng sẽ còn nghiêm khắc hơn nữa.

Xảy ra khủng hoảng truyền thông là điều không thương hiệu nào muốn. Tuy nhiên khi “chuyện đã rồi”, thương hiệu cần có những biện pháp xử lý ổn thỏa. Nếu làm được, khách hàng sẽ tha thứ và tiếp tục ủng hộ. Còn nếu không, thương hiệu sẽ mãi gắn liền với định kiến và những hình ảnh xấu xí.