UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 với thông điệp “Phú Yên – Mùa hè xứ Nẫu”, thời gian thực hiện từ tháng 5-9/2024.
Theo kế hoạch, Phú Yên hướng tới thị trường khách du lịch quốc tế như các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ…; thị trường khách du lịch nội địa gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng), các tỉnh lân cận khu vực duyên hải miền Trung (Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng). Tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm…
Sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch bao gồm: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, MICE; sản phẩm/tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương; sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP. Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng.
Ngoài ra, xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch: Trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: vé máy bay, khách sạn từ 3 – 5 sao, tham quan, vui chơi giải trí… với giá ưu đãi. Phát triển và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới. Liên kết với các sản phẩm du lịch 06 tỉnh đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch (Bình Định – Đắk Lắk – Gia Lai – Quảng Ngãi – Kon Tum – Phú Yên); các sản phẩm để xây dựng các gói kích cầu thu hút khách.
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp xây dựng và thông tin quảng bá về Chương trình, gói kích cầu du lịch mùa hè năm 2024; xây dựng trailer, video giới thiệu Chương trình phục vụ công tác truyền thông; triển khai công tác quảng bá, tuyên truyền các gói kích cầu du lịch trên báo, đài, các trang mạng xã hội, website ngành du lịch…; phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quản lý; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng Chương trình.
Đồng thời, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư phát động triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chủ trì định hướng công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường; kết nối mở rộng thị trường khách tại các khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương…
Mục đích kế hoạch Kích cầu, thu hút khách du lịch mùa hè năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Phú Yên; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, mến khách; xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch; góp phần phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Nguồn: vtv.vn