Sunday, September 1, 2024

Quảng Bình: Nước lũ rút nhanh nhưng hàng trăm nhà dân vùng lũ Lệ Thủy vẫn đang ngập nước



Mặc dù nước lũ ở H.Lệ Thủy (Quảng Bình) đã rút mạnh, nhưng đến sáng nay 19.10 tại huyện vùng trũng này vẫn còn hơn 500 ngôi nhà bị ngập nước.

Mặc dù nước lũ ở H.Lệ Thủy (Quảng Bình) đã rút mạnh, nhưng đến sáng nay 19.10 tại huyện vùng trũng này vẫn còn hơn 500 ngôi nhà bị ngập nước.

Sáng nay 19.10, PV Thanh Niên ghi nhận tình hình mưa lũ tại H.Lệ Thủy đã có dấu hiệu giảm bớt, nước lũ đã rút nhanh, mực nước xuống thấp hơn so với ngày hôm qua 18.10. Tuy nhiên, theo thống kế của Ban chỉ huy PCTT – TKCN H.Lệ Thủy, đến 6 giờ sáng 19.10, toàn huyện vẫn có khoảng 556 lượt hộ bị ngập (ngập dưới 1m).

Trong đó, khu vực ngập lụt dai dẳng chủ yếu tập trung tại các thôn: Bình Minh (xã Dương Thủy), An Xá, Tuy Lộc (xã Lộc Thủy), Thạch Bàn, Phú Thọ, Tân Lệ (xã An Thủy), Vinh Quang (xã Sơn Thủy)…

Hiện tại, đường về nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn ngập sâu một số đoạn, từ 0,3 – 0,7 m; QL 9C đoạn qua trung tâm huyện có một số đoạn còn ngập dưới 0,5 m.

Quảng Bình: Nước lũ rút nhanh nhưng hàng trăm nhà dân vùng lũ Lệ Thủy vẫn đang ngập nước

Nhiều vùng tại Lệ Thủy hiện vẫn còn ngập lụt

Mực nước trên sông Kiến Giang tại Trạm Kiến Giang ở thời điểm 4 giờ sáng nay 19.10 ở mức dưới báo động 1 là 0,14 m; mực nước tại trạm Lệ Thủy (ở Phan Xá) là 2,77 m, trên mức báo động 3 là 0,07 m.

Lũ rút, các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn huyện đang tập trung khắc phục hậu quả, thu dọn vệ sinh. Có 38 hộ dân với 177 khẩu tại khu vực có nguy cơ cao sạt lở núi và khu vực ngập lụt sâu ở các xã Lâm Thủy, Phú Thủy, Kim Thủy, Ngân Thủy phải di dời đến nơi an toàn trước đó cũng đã quay trở về nhà.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT – TKCN H.Lệ Thủy cho hay đang tiếp tục cập nhật, thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra mấy ngày qua.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin trong đợt mưa lũ này, H.Lệ Thủy bị ngập nặng nhất khi có 20 xã với 1.683 hộ bị ngập từ 0,2 m – 0,5m; nhiều trường học tại đây cũng bị ngập nước.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi