Monday, September 2, 2024

Khoảnh khắc lạ của Ronaldo: Bồ Đào Nha thua trận, nhưng nước mắt chẳng còn rơi

Cristiano Ronaldo không còn bộc lộ cảm xúc quá mãnh liệt sau khi Bồ Đào Nha bị Pháp loại khỏi tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã dừng bước ở tứ kết EURO 2024. Sau khi hòa Pháp với tỷ số 0-0 trong 120 phút, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thua chung cuộc 3-5 trên chấm luân lưu. Cả 5 cầu thủ Pháp (Ousmane Dembele, Youssouf Fofana, Jules Kounde, Bradley Barcola, Theo Hernandez) đều thực hiện thành công lượt đá, còn bên phía Bồ Đào Nha, Joao Felix đã sút hỏng khiến đội nhà bại trận.

Cũng giống trận đấu gặp Slovenia ở vòng 16 đội, Ronaldo thực hiện lượt đá luân lưu đầu tiên và thành công với cú sút hiểm vào góc trái khung thành. Tuy nhiên, khác biệt của Ronaldo ở trận này so với trận trước nằm ở chỗ: anh không khóc, cũng không bộc lộ quá nhiều cảm xúc.

Khoảnh khắc lạ của Ronaldo: Bồ Đào Nha thua trận, nhưng nước mắt chẳng còn rơi

Ronaldo chia tay kỳ EURO cuối cùng

AFP

Ở cuộc so tài với Slovenia, Ronaldo đã khóc ngay khi đá hỏng quả phạt đền trong hiệp phụ. Chân sút 39 tuổi được Pepe, Bruno Fernandes, Francisco Conceicao, Bernardo Silva an ủi trước khi trở lại với trận đấu.

Còn trong trận gặp Pháp, dù Bồ Đào Nha thua trên chấm luân lưu đồng nghĩa hành trình của Ronaldo ở kỳ EURO cuối cùng đã khép lại, tiền đạo mang áo số 7 không còn khóc như trận trước, mà tiến đến an ủi từng đồng đội. Khi Pepe khóc nức nở, Ronaldo cũng tiến tới ôm và động viên.

Ở tuổi 41, Pepe là cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử ra sân tại EURO. Pepe đã chơi trọn 120 phút trước Pháp, ghi dấu ấn với nhiều pha cản phá ấn tượng, nhưng không thể giúp Bồ Đào Nha đi tiếp. Pepe cùng Ronaldo là những “cây trường sinh” hiện thân cho bản lĩnh và kinh nghiệm của Bồ Đào Nha ở EURO 2024.

Sự bình thản của Ronaldo, đối nghịch với những giọt nước mắt ở trận gặp Slovenia, hay như khi Bồ Đào Nha thua Hy Lạp ở chung kết EURO 2004, là những hình ảnh cuối cùng của chân sút này trong tròn 20 năm sải bước ở sân chơi EURO.

Khoảnh khắc lạ của Ronaldo: Bồ Đào Nha thua trận, nhưng nước mắt chẳng còn rơi

Ronaldo ôm lấy Pepe

AFP

Khoảnh khắc lạ của Ronaldo: Bồ Đào Nha thua trận, nhưng nước mắt chẳng còn rơi
Khoảnh khắc lạ của Ronaldo: Bồ Đào Nha thua trận, nhưng nước mắt chẳng còn rơi

Chân sút 39 tuổi không bộc lộc nhiều cảm xúc

AFP

Những cầu thủ khác có thể day dứt với thất bại ở EURO, nhưng có lẽ với Ronaldo thì không. Anh đã vô địch châu Âu vào năm 2016, sau đó đoạt thêm một chức vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha. Siêu sao 39 tuổi là chủ nhân của những kỷ lục vĩ đại nhất: chân sút số 1 mọi thời đại ở cấp đội tuyển quốc gia, chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử EURO.

Nhìn trên khía cạnh trải nghiệm, với những thành công và cả thất bại mà Ronaldo đã trải qua, dường như thất bại trước Pháp ở tứ kết EURO 2024 không còn quá nặng nề.

Bản thân tiền đạo 39 tuổi cũng chơi thất vọng với 3 tình huống bỏ lỡ, trong đó có cú sút lên trời ở khoảng cách gần trong tình huống Francisco Conceicao đã nỗ lực căng ngang vào. Ronaldo không thể rê dắt (0 tình huống qua người), không chuyền bóng tạo cơ hội, không làm tường thành công, cũng không đủ thể lực để phục vụ lối chơi phản công.

Hình ảnh nhiều cầu thủ Pháp dù bứt tốc phía sau Ronaldo, nhưng vẫn vượt lên đoạt bóng trong chân tiền đạo người Bồ Đào Nha cho thấy anh không còn thể lực để chiến đấu ở sân chơi vốn dĩ khắc nghiệt như EURO.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo không ghi bàn ở vòng chung kết một giải đấu lớn. Sự bất lực xuyên suốt cả 5 trận có lẽ buộc CR7 phải chấp nhận thực tế phũ phàng, rằng anh đã xa rời đỉnh cao.

Ronaldo bị thời gian đuổi kịp và thua vì quy luật tất yếu của bóng đá. Một thất bại như thế, chẳng có lý do gì để khóc cả!

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi