Saturday, July 27, 2024

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Béo ơi quán và Bếp người Hội An ở TP.HCM là những quán ăn với nhiều món ngon đặc trưng của miền Bắc, miền Trung vừa được Michelin đề xuất. Món ăn ở đây có gì đặc biệt?

Vừa qua, Michelin Guide vừa công bố danh sách những nhà hàng, cơ sở ăn uống ở hạng mục Michelin Selected trong đó có Béo ơi quán và Bếp người Hội An.

Quán ăn đậm chất Hà Nội

“Nằm xa con đường chính, cửa hàng đơn giản này được điều hành bởi chủ quán kiêm đầu bếp, được những khách quen yêu mến gọi là “Béo ơi” hay “Chàng béo”. Quán rất đông khách vào giờ ăn trưa. Thực đơn bao gồm những món ăn đậm chất gia đình Hà Nội với phần ăn hào phóng, trong đó có bún riêu cua, một loại súp cua với cà chua đầy hương vị, được phủ thêm đậu phụ chiên giòn. Bạn có thể gọi thêm vài món ăn kèm để có một bữa ăn hoàn chỉnh. Hoặc đi cùng bạn bè và chọn một bữa tối lẩu với súp ngon lành làm nền” là đánh giá của Michelin về Béo ơi quán.

Từ lời nhận xét này, PV Thanh Niên đến quán ở một con hẻm trên Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) và gặp chị Nguyễn Thanh Hiền (43 tuổi), chủ quán để hiểu hơn về các món ngon có mặt tại đây.

Chị Hiền cho biết rất bất ngờ vì giữa rất nhiều nhà hàng, cơ sở ăn uống lớn, một quán ăn nằm trong hẻm nhỏ lại được Michelin đề xuất. Quán của chị có các món ăn truyền thống của Hà Nội. Chị vẫn giữ nguyên hương vị, cách nấu và nhập nguyên liệu từ Hà Nội.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Món lẩu riêu cua đồng tại quán Bắc có tên Béo ơi quán

NVCC

Cách đây khoảng 7 năm, gia đình chị chuyển vào TP.HCM sinh sống. Giữa một thị trường bao la ở mảnh đất trù phú, nhộn nhịp bậc nhất ở miền Nam, chị vẫn quyết định lựa chọn kinh doanh ẩm thực. Chị Hiền tốt nghiệp ngành Hóa học, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, chị rẽ hướng với ngành thời trang và sau đó gắn bó với kinh doanh ăn uống.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Khách nước ngoài đến quán chị Hiền thưởng thức các món ăn Hà Nội

DƯƠNG LAN

Quán ăn món Bắc này có các món ngon như bún riêu cua, nem Phùng, ốc om chuối đậu, ngan cháy tỏi, bún thang, xôi xéo… Không gian quán khá mộc mạc, giản dị. Chủ quán cùng nhân viên lên ý tưởng thực hiện, tự trồng cây.

Trải qua nhiều khó khăn khi đến vùng đất mới mở quán nhưng kỷ niệm khiến chị Hiền không bao giờ quên là khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Quán chị nhận nấu những phần ăn đầy đủ dinh dưỡng để hỗ trợ các bác sĩ từ Hà Nội vào TP.HCM chống dịch. Nhắc đến đây, nước mắt chị Hiền không ngừng rơi vì quá xúc động.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Chị Hiền tâm huyết với từng món ăn

DƯƠNG LAN

“Chúng tôi bật đèn xuyên đêm để chuẩn bị những phần ăn cho các bác sĩ. Vợ chồng tôi tổ chức bếp ăn, mỗi ngày nấu 1.000 phần ăn sáng, tối đồng thời san sẻ thực phẩm cho hàng xóm. Thỉnh thoảng tôi nấu chè cho mọi người dễ ăn, không ít người nhận phần ăn đã bật khóc. Sau đó, tôi cũng bị nhiễm Covid-19 nhưng tự hào vì đã góp phần chung tay vào công cuộc chống dịch”, chị Hiền nói.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Chị rơi nước mắt khi xem lại những hình ảnh chụp từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM

DƯƠNG LAN

Mì quảng có chút phá cách

Anh Nguyễn Hàn Thiên (37 tuổi), chủ quán Bếp Người Hội An cũng là nhân vật trong bài viết Chàng kỹ sư công nghệ thông tin nghỉ việc để bán mì quảng: ‘Mẹ là nguồn cảm hứng’ đăng trên báo Thanh Niên.

Vừa qua, quán Bếp Người Hội An cũng lọt vào danh sách ở hạng mục Michelin Selected cùng lời nhận xét: “Quán trang trí mang phong cách Hội An không thể nhầm lẫn – tường vàng, đèn lồng và nội thất gỗ. Thực đơn dễ dàng lựa chọn, với mì quảng và cơm gà là những món chính. Khó chọn? Hãy thử mì quảng đặc biệt với tôm, thịt heo, trứng cút, giò lụa, chả lụa và chả ram. Cơm gà xé gồm gà xé mềm mại, hành và lá rau răm trên nền cơm béo gà, kèm với nước xốt lòng gà bên cạnh”.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Anh Thiên khởi nghiệp từ đợt dịch Covid-19 năm 2020

NVCC

Anh Thiên chia sẻ trước đó anh bị bỏ lỡ việc cập nhật thông tin với Michelin vì không kiểm tra email thông báo. Anh bất ngờ khi lọt vào danh sách Michelin Selected. Theo anh, khi thẩm định viên đến dùng đồ ăn đã nếm được gia vị đặc biệt đồng thời là sự tâm huyết, chỉn chu trong món ăn. Mì quảng của anh có chút phá cách, không giống nơi mì quảng sinh ra, có sự biến tấu.

Cách quán ăn món Bắc, Trung ở TP.HCM chinh phục được các vị khách khó tính

Quán ăn với không gian rất Hội An

NVCC

“Tôi vẫn giữ nguyên đặc trưng của mì quảng là ít nước nhưng phần ăn kèm có thêm chả giò đậu phộng, đồ chua. Tôi luôn tâm huyết với suy nghĩ mang quán ăn miền Trung đến với thực khách TP.HCM và may mắn được Michelin đề xuất. Tôi hy vọng sẽ có du khách quốc tế biết đến hơn nhưng không vì thế mà tôi phải chạy theo hay thay đổi hoặc lay động bởi những lời nhận xét. Suy cho cùng, ẩm thực mỗi người một khẩu vị nhưng chủ quán sẽ luôn chế biến sạch sẽ, chỉn chu, mang lại giá trị cho thực khách”, anh Thiên trải lòng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi