Thursday, July 18, 2024

Vượt qua Bangkok, điểm đến ở Việt Nam vào top 3 thành phố được yêu thích nhất châu Á

Bình chọn hằng năm của độc giả tạp chí chuyên về du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã đưa một điểm đến của Việt Nam vào top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024.

Từ các đô thị hiện đại đến những thủ đô cổ kính, độc giả của Travel + Leisure đón nhận sự đa dạng của châu Á khi lựa chọn các thành phố yêu thích trong khu vực. Nhưng tất cả dường như đều có chung nhiều khía cạnh – đặc biệt là lịch sử, văn hóa và ẩm thực – đã mê hoặc khách du lịch và khiến họ quay trở lại để tìm hiểu thêm.

Cụ thể, phố cổ Hội An đứng vị trí thứ 3 với 90,67 điểm, chỉ sau Udaipur của Ấn Độ và Kyoto, Nhật Bản; đứng trên Chiang Mai và Bangkok (Thái Lan). Danh sách còn lại gồm Tokyo (Nhật Bản), Ubud (Bali, Indonesia), Kolkata và Jaipur (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc), Siem Reap (Campuchia), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore, Mumbai (Ấn Độ) và Đài Bắc.

Vượt qua Bangkok, điểm đến ở Việt Nam vào top 3 thành phố được yêu thích nhất châu Á

Hội An lung linh về đêm

CP

Travel + Leisure đánh giá Hội An là thành phố giàu văn hóa, và chính điều đó đã đưa phố cổ này đứng vị trí thứ 3 được du khách yêu thích nhất. Trong khi đó, Kyoto là “thành phố đẹp nhất Nhật Bản vì nơi đây đã bảo tồn được lịch sử và văn hóa của đất nước”. 

Các thành phố được chấm điểm cụ thể theo các tiêu chí: Danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm, giá trị điểm đến. Đối với mỗi tiêu chí, bạn đọc có thể chọn xếp hạng xuất sắc, trên trung bình, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Điểm cuối cùng là điểm trung bình của những câu trả lời này.

Vượt qua Bangkok, điểm đến ở Việt Nam vào top 3 thành phố được yêu thích nhất châu Á

Ấn Độ có tới 4 thành phố trong danh sách bình chọn

T+L

Năm ngoái, bình chọn 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á của Travel + Leisure xếp Hội An vị trí 13 và TP.HCM số 14. Như vậy, năm nay, Hội An thăng hạng còn TP.HCM không có trong danh sách.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi