Thursday, July 18, 2024

Quốc hội giám sát về quản lý thị trường bất động sản tại Bình Dương

Sáng 11.7, Đoàn giám sát do ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn, đã đi thực địa một số dự án bất động sản (BĐS) đang triển khai tại Bình Dương và làm việc với doanh nghiệp (DN).

Tại buổi làm việc, đại diện nhiều DN đã nêu ý kiến, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án nhà ở và kinh doanh BĐS mà họ đang gặp, như chính sách về nhà ở xã hội, cho thuê nhà lưu trú, thẩm định năng lực tài chính, quy hoạch…
Quốc hội giám sát về quản lý thị trường bất động sản tại Bình Dương

Đại diện của Kim Oanh Group kiến nghị tại buổi làm việc

ĐỖ TRƯỜNG

Theo đại diện của Kim Oanh Group, hiện có nhiều chủ đầu tư dự án đã triển khai theo quy hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên, do dự án mà chủ đầu tư đang có quyền sử dụng đất chưa phải đất ở dẫn đến không thể triển khai các bước tiếp theo.

Vì vậy đại diện Kim Oanh Group mong Quốc hội sớm ban hành nghị quyết về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất không phải là đất ở, nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Dự án được thực hiện cũng góp phần đáp ứng nhu cầu về an cư của người dân cũng như thu ngân sách từ tiền chuyển mục đích sử dụng đất, thuế của DN, người lao động, thuế phi nông nghiệp hàng năm……

Quốc hội giám sát về quản lý thị trường bất động sản tại Bình Dương

Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội phát biểu ghi nhận các ý kiến của địa phương, DN

ĐỖ TRƯỜNG

Về thẩm định năng lực tài chính theo quy định của luật Kinh doanh bất động sản 2023, đại diện của Kim Oanh Group cho rằng, hiện nay, thực trạng khi các chủ đầu tư thực hiện đồng thời nhiều dự án có thể chứng minh được năng lực tài chính nếu thẩm định dựa trên dòng vốn của nhà đầu tư. Còn thẩm định trên vốn chủ sở hữu thì các chủ đầu tư điều rơi vào tình huống không đủ năng lực và thực hiện thủ tục tăng vốn, điều chỉnh giấy đăng ký kinh doanh và các thủ tục khác mới có thể chứng minh được.

Đại diện Kim Oanh Group mong muốn đối với chủ đầu tư thực hiện nhiều dự án sẽ được thẩm định năng lực tài chính dựa trên dòng vốn của chủ đầu tư, không thẩm định trên vốn chủ sở hữu.

Quốc hội giám sát về quản lý thị trường bất động sản tại Bình Dương

Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương phát biểu kiến nghị

ĐỖ TRƯỜNG

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương kiến nghị, việc quy định về đối tượng được mua nhà ở xã hội theo quy định hiện nay còn nhiều điểm chưa hợp lý gây khó khăn trong việc mua nhà ở xã hội rất mong được Quốc hội tháo gỡ.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết sẽ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của địa phương và các DN để có báo cáo cho Quốc hội xem xét, quyết định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi