Thursday, July 18, 2024

Vụ ‘trừ tà’ ở Bình Thuận: Áp dụng biện pháp khẩn cấp, ‘giải cứu’ 6 trẻ em

Ngày 11.7, TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã áp dụng biện pháp khẩn cấp trong tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con đối với 3 con của bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan, người liên quan trong vụ án tra tấn để “trừ tà”.

Cụ thể, căn cứ điều 11, điều 112 của bộ luật Tố tụng dân sự và sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng “biện pháp khẩn cấp tạm thời giao người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức làm chủ hành vi, cho cá nhân hoặc tổ chức trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc….”, TAND TP.Phan Thiết ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Theo đó, tạm thời giao các cháu Trần Khánh B. (10 tuổi), Trần Ngọc T.N (5 tuổi), hiện đang ở với người thân tại xã Hàm Liêm (H.Hàm Thuận Bắc), giao lại cho anh Trần Trung K. (ở P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết) nuôi dưỡng.

Vụ 'trừ tà' ở Bình Thuận: Áp dụng biện pháp khẩn cấp, 'giải cứu' 6 trẻ em

Bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan bị bắt giam. Các con của bị can này được TAND TP.Phan Thiết áp dụng biện pháp khẩn cấp giao cho cha ruột nuôi dưỡng

H.L

Anh Trần Trung K. đang là nguyên đơn trong vụ án “tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn”, đối với bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan (đã bị bắt giam ngày 9.6). Còn Nguyễn Thị Ngọc Lan là người tham gia tra tấn người phụ nữ như thời trung cổ” để “trừ tà” mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Tương tự, TAND TP.Phan Thiết cũng đã có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp đối với 3 người con của chị Trần Thị Bích D. (nạn nhân bị tra tấn “như thời trung cổ”) đang được phía gia đình chồng cũ nuôi dưỡng, trao trả lại cho chị D.

Sau khi có các quyết định của TAND TP.Phan Thiết, Chi cục thi hành án dân sự Hàm Thuận Bắc và TP.Phan Thiết đã tiến hành đưa các cháu nhỏ về với người được tòa trao quyền nuôi dưỡng.

Vụ 'trừ tà' ở Bình Thuận: Áp dụng biện pháp khẩn cấp, 'giải cứu' 6 trẻ em

Nạn nhân Trần Thị Bích D. bị tra tấn “như thời trung cổ”. Chị D. đã được nhận lại 3 người con bởi quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp của tòa

H.L

Như Thanh Niên đã đưa tin, chị Trần Thị Bích D. (33 tuổi, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) được gia đình đưa đến cơ quan công an tố cáo bị người thân phía chồng cũ của chị D. nhốt trong căn nhà ở P.Phú Thủy; sau đó tra tấn dã man nhiều tháng, gây thương tích khắp thân thể. Giám định ban đầu cho thấy chị D. bị gãy xương sườn, chấn thương đốt sống cổ, ngực, tay chân bầm tím, dập cơ.

Theo điều tra ban đầu, toàn bộ những cuộc tra tấn, đánh đập dã man chị D. xảy ra tại nhà riêng của chồng cũ chị D. ở P.Phú Thủy (TP.Phan Thiết).

Được biết, chị Trần Thị Bích D. kết hôn với anh T. vào năm 2014, có 3 người con, cùng chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, gia đình chị D. chuyển về P.Phú Thủy sinh sống với phía bên chồng. Tháng 12.2023, vợ chồng chị D. ly hôn nhưng chị D vẫn ở lại nhà chồng để chăm sóc 3 người con.

Từ lúc ly hôn, gia đình chồng thay ổ khóa, thu điện thoại không cho chị ra ngoài, không cho liên hệ với người thân, bạn bè…

Kể từ đó, những người thân trong gia đình chồng chị D. bắt đầu hành hạ, tra tấn chị như thời trung cổ, thậm chí bắt ăn chất thải, với lý do mà nhà chồng chị nói là để “trừ tà” vì gia đình chồng cũ của chị D. theo “tà giáo”.

Bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan là chị chồng của chị D., là người bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi cố ý gây thương tích đối với chị D.

Ngoài Nguyễn Thị Ngọc Lan, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết còn bắt tạm giam Nguyễn Thị Hoài Diễm; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tự Tín, Trần Hữu Tình và Nguyễn Hồng Tâm (tất cả các bị can đều là chị em trong một gia đình, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết), để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi