Thursday, July 18, 2024

Đưa Colombia vào chung kết Copa America, James Rodriguez bật khóc: ‘Tôi đã chờ 13 năm’

James Rodriguez trở thành ứng cử viên sáng giá đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2024, sau khi anh góp công lớn đưa đội tuyển Colombia vào chung kết gặp Messi và đội Argentina ngày 15.7 tới.

“Tôi đã chờ đợi cơ hội này suốt 13 năm nay, kể từ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Colombia”, James Rodriguez thổ lộ và bật khóc nghẹn ngào trong cuộc phỏng vấn sau trận bán kết Copa America 2024 ngày 11.7. 

Tiền vệ tài hoa 32 tuổi này góp công với đường kiến tạo cho đồng đội Jefferson Lerma ghi bàn duy nhất trận đấu, giúp đội Colombia trong thế còn 10 người đánh bại kình địch Uruguay với tỷ số 1-0 giành quyền vào chung kết gặp Messi và đội Argentina.

Đưa Colombia vào chung kết Copa America, James Rodriguez bật khóc: ‘Tôi đã chờ 13 năm’

James Rodriguez nghẹn ngào sau khi đưa đội Colombia vào chung kết Copa America

AFP

Pha kiến tạo thành bàn này giúp James Rodriguez lập kỷ lục lịch sử tại Copa America, khi có tổng cộng 6 pha kiến tạo tính đến nay và ghi 1 bàn sau 5 trận, vượt qua kỷ lục của Messi lập năm 2021 (5 pha kiến tạo). Để trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại một kỳ Copa America trong lịch sử tính đến nay.

James Rodriguez còn đoạt đến 4 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Copa America 2024 trong 5 trận thi đấu, trong đó bao gồm cả 2 trận tứ kết và bán kết. Thành tích này giúp ngôi sao tưởng đã hết thời của bóng đá Colombia, bỗng rực sáng và trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tuy nhiên, trên hết, trong “điệu nhảy cuối” với đội tuyển Colombia, James Rodriguez đã toại nguyện với giấc mơ suốt 13 năm nay tưởng sẽ không bao giờ có được, nay đã thành sự thật: thi đấu một trận chung kết ở giải đấu lớn.

Những gì tuyệt đẹp nhất với James Rodriguez có lẽ đã trôi qua rất lâu, từ World Cup 2014, nơi anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn và có 2 kiến tạo thành bàn. Trước khi đứng trước tình thế có thể giải nghệ sớm, vì chấn thương liên miên kể từ khi chia tay CLB Real Madrid (năm 2020) và trải qua một loạt đội bóng ở khắp mọi nơi từ Everton (Anh), Al-Rayyan (Qatar), đến Olympiacos (Hy Lạp), rồi trôi dạt đến tận Brazil với CLB Sao Paulo hiện nay.

Đưa Colombia vào chung kết Copa America, James Rodriguez bật khóc: ‘Tôi đã chờ 13 năm’

Hinh ảnh này của James Rodriguez đã trở thành biểu tượng tại Copa America 2024

AFP

Copa America 2024 đã làm hồi sinh James Rodriguez, một trong những cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá Colombia đã sản sinh ra trong lịch sử. 

“Tôi không thể mong đợi gì hơn. Trận chung kết này sẽ là điều không bao giờ xảy ra một lần nữa đối với tôi. 13 năm nay tôi đã mong đợi điều này xảy ra, có lúc mọi thứ tưởng chừng trong vô vọng. Tôi rất vui. Không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn thế”, James Rodriguez bày tỏ, trước khi đổ sụp xuống vì nghẹn ngào và quá xúc động. Anh xin lỗi và phải dừng cuộc phỏng vấn sau trận bán kết đội Colombia thắng Uruguay.

Đưa Colombia vào chung kết Copa America, James Rodriguez bật khóc: ‘Tôi đã chờ 13 năm’

Đội tuyển Colombia có thể gây sốc Argentina và danh thủ Messi ở trận chung kết

AFP

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội tuyển Colombia của những danh thủ tên tuổi Carlos Valderrama, Radamel Falcao hay thủ môn quái kiệt Rene Higuita vào chung kết Copa America, sau lần đăng quang năm 2001 trên sân nhà và á quân năm 1975. 

Lần này, đội quân “La Tricolor” do HLV Nestor Lorenzo (người Argentina) dẫn dắt, đang tràn đầy năng lượng với sự hồi sinh của James Rodriguez và kỷ lục bất bại 28 trận liên tiếp, hoàn toàn có thể gây thêm cú sốc đánh bại những nhà đương kim vô địch Argentina và danh thủ Messi để có lần thứ 2 đăng quang.

Trong khi đó, nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội tuyển Argentina và Messi sẽ trở thành đội vô địch Copa America nhiều nhất trong lịch sử. Hiện Albiceleste có 15 lần vô địch ngang bằng với Uruguay, đội đã dừng chân ở bán kết và chỉ an ủi với trận tranh hạng 3 với đội Canada lúc 7 giờ ngày 14.7.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi