Thursday, July 18, 2024

Trợ lý HLV Southgate ăn mừng nhưng… ‘xịt keo’ vì nhận ra mình là người Hà Lan

Sau khoảnh khắc Ollie Watkins ghi bàn, giúp đội tuyển Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024, trợ lý HLV Southgate – Hasselbaink bất ngờ được chú ý vì hành động hài hước.

Phút 90+1, trận bán kết 2 EURO 2024 giữa Anh và Hà Lan, Ollie Watkins nhận bóng từ Cole Palmer. Sau một nhịp xử lý, tiền đạo mang áo số 19 tung cú sút chìm chéo góc, đánh bại hoàn toàn thủ thành Bart Verbruggen của Hà Lan. Toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ đội tuyển Anh ăn mừng sung sướng.

Trải qua thêm hơn 4 phút bù giờ, đội tuyển Anh chính thức góp mặt ở trận đấu cuối cùng của EURO 2024. HLV Southgate trở thành nhà cầm quân thứ ba trong lịch sử EURO dẫn dắt đội bóng của mình lọt vào trận chung kết hai lần liên tiếp. Trước đó, hai HLV người Đức là Helmut Schoen và Berti Vogts cũng làm được điều tương tự.

HLV Southgate ngay lập tức chạy ra ăn mừng cảm xúc cùng các cầu thủ. Nhưng điều đặc biệt ở khoảnh khắc ấy là Hasselbaink cùng bất ngờ chạy theo, ăn mừng cuồng nhiệt. Ông Hasselbaink liên tục cười đùa với cầu thủ đội tuyển Anh và sau đó tiến đến khán đài có CĐV “Tam sư”, cùng vỗ tay ăn mừng.

Nhưng mất khoảng 5 phút sau, ông Hasselbaink bất ngờ “xịt keo”, đứng yên khoảng 2 phút. Ông lấy lại vẻ bình tĩnh và không còn vui vẻ như ít phút trước. Dường như, ông nhận ra mình là người Hà Lan, có 23 lần khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia và các hậu bối của ông vừa thua trận 1-2 trước đội tuyển Anh.

Trợ lý HLV Southgate ăn mừng nhưng… ‘xịt keo’ vì nhận ra mình là người Hà Lan

Ông Hasselbaink (hàng thứ 2, bên phải) ăn mừng cuồng nhiệt

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trợ lý HLV Southgate ăn mừng nhưng… ‘xịt keo’ vì nhận ra mình là người Hà Lan

Nhưng sắc mặt thay đổi bất ngờ

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

“Hasselbaink chạy về phía HLV Southgate nói điều gì đó với vẻ mặt khá căng thẳng. Sau đó, ông tiến đến chỗ các cầu thủ Hà Lan, ôm từng cầu thủ và động viên họ. Đây giống như việc bạn được hưởng một quả phạt đền. Cảm xúc có thể thay đổi chóng mặt. Ollie Watkins là tiền đạo ghi bàn vào lưới Hà Lan còn Hasselbaink chính là người chỉ bí quyết”, tờ Telegraph của Anh nói về tình huống khó đỡ.

Trên trang X (trước đây là Twitter), CĐV Anh nhanh chóng chia sẻ khoảnh khắc hài hước của cựu cầu thủ người Hà Lan. Một tài khoản có tên James Toney bình luận: “Anh ấy không muốn ăn mừng quá đà đâu, khoảnh khắc này thật khó đỡ với bất kỳ ai. Nhưng chắc hẳn rất khó khăn khi nơi bạn đang làm việc, nhận lương và nơi bạn sinh ra hoàn toàn khác nhau. Dù sao thì cũng công bằng thôi”.

Ông Hasselbaink từng là đồng đội của HLV Southgate ở Middlesbrough. Đến giữa năm 2023, ông Hasselbaink quyết định gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của đội tuyển Anh. Ngoài việc chịu trách nhiệm huấn luyện các tiền đạo, Hasselbaink còn giúp các cầu thủ tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Ở trận đấu tứ kết giữa đội tuyển Anh và Thụy Sĩ, Hasselbaink chính là người đã giúp cầu thủ đội tuyển Anh ổn định tâm lý, sau đó giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu với tỷ số 5-3.

Trợ lý HLV Southgate ăn mừng nhưng… ‘xịt keo’ vì nhận ra mình là người Hà Lan

Ông Hasselbaink mang đến cho cầu thủ đội tuyển Anh nhiều bí quyết hiệu quả

AFP

Phil Foden chia sẻ suy nghĩ về Hasselbaink: “Ông ấy có rất nhiều kinh nghiệm tại EURO. Hasselbaink thậm chí còn bắt một vài người trong đội tuyển Anh tập đá phạt đền sau buổi tập. Lúc ban đầu, tôi thấy hành động ấy thật vô nghĩa. Tuy nhiên, Hasselbaink đã chứng minh hiệu quả bất ngờ. Sự tự tin mà các buổi tập của Hasselbaink mang lại cho cầu thủ đội tuyển Anh là rất lớn. Ivan Toney, Cole Palmer được Hasselbaink huấn luyện và gần như không thể đá hỏng phạt đền”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi