Thursday, July 18, 2024

Ông Biden gọi nhầm ông Zelensky là Tổng thống Putin

Ông Biden đã gọi nhầm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thành Tổng thống Nga Vladimir Putin khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington DC ngày 11/7.

“Và bây giờ tôi muốn trao thỏa thuận này cho Tổng thống Ukraine, người có lòng can đảm và ý chí quyết tâm. Thưa quý vị, đó chính là Tổng thống Putin”, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói khi công bố thỏa thuận NATO – Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Washington DC ngày 11/7.

Ông Biden sau đó dường như đã nhận ra mình đã nói nhầm và đính chính lại: “Ông ấy sẽ đánh bại Tổng thống Putin. Tổng thống Zelensky. Tôi đã quá chú tâm vào việc đánh bại ông Putin rồi”.

Sự nhầm lẫn xảy ra chỉ vài giờ trước cuộc họp báo đầu tiên của ông Biden kể từ sau màn tranh luận với đối thủ đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong cuộc họp báo này, ông Biden lại một lần nữa bị nhầm lẫn khi gọi bà Kamala Harris thành “Phó Tổng thống Trump”.

Ông Biden đã nói nhầm trả lời câu hỏi của phóng viên AP. Người này hỏi Tổng thống Mỹ rằng ông có lo ngại gì về khả năng Phó Tổng thống Kamala Harris đánh bại ông Donald Trump nếu tên bà được xếp trên cùng trên phiếu bầu hay không.

Ông Biden đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ các thành viên đảng Dân Chủ cho rằng ông nên rút khỏi cuộc đua tổng thống sau màn thể hiện không tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình hôm 27/6.

Ông Biden thừa nhận cuộc tranh luận với ông Trump là “đêm tồi tệ”, nói rằng lý do là ông bị cảm lạnh và mệt mỏi vì di chuyển nhiều. Ông khẳng định vẫn đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ và sẽ tiếp tục tranh cử.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò được công bố ngày 11/7 cho thấy hơn một nửa số cử tri Dân chủ và 2/3 cử tri Mỹ cho rằng ông Biden nên rút khỏi cuộc đua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi