Thursday, July 18, 2024

Công ty Thuận Kiều vẫn thách thức pháp luật, không bàn giao quỹ bảo trì

Công ty cổ phần dịch vụ nông nghiệp và thương mại Thuận Kiều (Công ty Thuận Kiều) là chủ đầu tư chung cư nhà ở xã hội Topaz Home 2 – block B (P.Tân Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn không chịu bàn giao quỹ bảo trì cho người dân, không tham gia họp, chấp hành không đầy đủ quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức.

Ngày 12.7, Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã chủ trì cuộc họp giữa các bên liên quan đến việc chấp hành quyết định xử phạt số 4913/QĐ-XPHC ngày 10.4 của Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đối với Công ty cổ phần dịch vụ nông nghiệp và thương mại Thuận Kiều (Công ty Thuận Kiều) vì không bàn giao quỹ bảo trì theo quy định.
Công ty Thuận Kiều vẫn thách thức pháp luật, không bàn giao quỹ bảo trì

Người dân ở chung cư Topaz Home 2 – block B nhiều năm qua cầu cứu các cơ quan chức năng vì Công ty Thuận Kiều không bàn giao quỹ bảo trì

CÔNG NGUYÊN

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh bài ” Cư dân Topaz Home 2 – block B ở Thủ Đức kêu cứu vì quỹ bảo trì”, ngày 10.4, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số 4913/QĐ-XPHC đối với Công ty Thuận Kiều, với số tiền 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND TP.Thủ Đức yêu cầu Công ty Thuận Kiều phải bàn giao quỹ bảo trì cho người dân chung cư Topaz Home 2 – block B. Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định, Công ty Thuận Kiều không khắc phục hậu quả, không thực hiện quyết định xử phạt thì sẽ bị cưỡng chế.

Công ty Thuận Kiều vẫn thách thức pháp luật, không bàn giao quỹ bảo trì

Không có quỹ bảo trì nhiều hạng mục tại chung cư Topaz Home 2 – block B xuống cấp gây nguy hiểm cho người dân

CÔNG NGUYÊN

Theo Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức, ngày 28.5 (tức qua 48 ngày kể từ khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành), Công ty Thuận Kiều đã đóng phạt 180 triệu đồng theo quyết xử phạt hành chính số 4913/QĐ-XPHC. Nhưng Công ty Thuận Kiều vẫn không bàn giao quỹ bảo trì cho người dân chung cư Topaz Home 2 – block B theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức.

Chính vì điều này, Ban Quản trị chung cư Topaz Home 2 – block B tiếp tục gửi đơn cầu cứu lên UBND TP.HCM, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, Sở Xây dựng, UBND TP.Thủ Đức. Ngày 12.6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có công văn kiến nghị UBND TP.Thủ Đức giải quyết vụ việc, trả lời cho người dân, thông báo kết quả cho cơ quan này trước ngày 31.7.

Tại cuộc họp sáng 12.7, theo thư mời của Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức thì Ban Quản trị chung cư Topaz Home 2 – block B và UBND P.Tân Phú có mặt tham dự. Riêng đại diện của Công ty Thuận Kiều tiếp tục vắng mặt không có lý do. Trước đó, ngày 22.3, Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức đã mời Công ty Thuận Kiều tham gia cuộc họp giải quyết liên quan đến khiếu nại của Ban Quản trị chung cư Topaz Home 2 – block B nhưng phía công ty này không tham gia.

Theo UBND TP.Thủ Đức, từ đầu năm 2021, cơ quan này đã nhận nhiều đơn khiếu nại của người dân mua chung cư Topaz Home 2 – block B (P.Tân Phú, TP.Thủ Đức). UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức nhiều cuộc họp, gửi công văn yêu cầu Công ty Thuận Kiều khắc phục, sửa chữa cho người dân. Thế nhưng, Công ty Thuận Kiều đều không chấp hành, không thực hiện theo cam kết.

Trong công văn gửi Sở Xây dựng, UBND TP.Thủ Đức cho biết, Công ty Thuận Kiều thiếu trách nhiệm, có thái độ không hợp tác với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương để giải quyết các nội dung phản ánh của cư dân. UBND TP.Thủ Đức kiến nghị Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra dự án chung cư Topaz Home 2 – block B và xử lý vi phạm theo quy định.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Công ty Thuận Kiều được Sở KH-ĐT TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 12.4.2007 và đăng ký thay đổi lần thứ 11 ngày 18.3.2024. Công ty này có trụ sở tại 102 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, số điện thoại: 08.38833301. Công ty Thuận Kiều do bà Đinh Thị Tuyết làm Chủ tịch HĐQT. Công ty Thuận Kiều còn là chủ đầu tư chung cư Topaz Home (102 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM).

Công ty Thuận Kiều vẫn thách thức pháp luật, không bàn giao quỹ bảo trì

Người dân chung cư Topaz Home (Q.12) đang trông chờ cơ quan chức năng kiểm tra, cưỡng chế buộc Công ty Thuận Kiều

CÔNG NGUYÊN

Từ tháng 11.2022, Ban Quản trị chung cư Topaz Home (Q.12) đã gửi đơn cầu cứu các cơ quan quản lý từ Trung ương đến địa phương về việc Công ty Thuận Kiều bàn giao quỹ bảo trì không đầy đủ và các vấn đề xây dựng tại chung cư này. Cho đến nay, Ban Quản trị chung cư Topaz Home (Q.12) vẫn trông chờ các cơ quản lý vào cuộc kiểm tra, cưỡng chế buộc Công ty Thuận Kiều bàn giao quỹ trì, sửa chữa nhiều hạng mục đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống tại đây.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi