Thursday, July 18, 2024

Thí sinh học ngoại ngữ, thi bằng lái xe chuẩn bị hành trang vào ĐH

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 mặc dù chưa biết điểm thi, các thí sinh đang chuẩn bị cho mình một hành trang bước vào ngôi trường ĐH mơ ước.

Thí sinh học ngoại ngữ, thi bằng lái xe chuẩn bị hành trang vào ĐH

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

NHẬT THỊNH

Nhiều học sinh chia sẻ cảm xúc hạnh phúc sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và xem đó là cột mốc đánh dấu sự cố gắng sau 12 năm học tập. Mỗi người đều đã có những định hướng riêng, lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp để học tập sau trung học.

Chuẩn bị cho môi trường ĐH ở thành phố lớn

Luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ, nhiều thí sinh dành thời gian này để rèn luyện kỹ năng, kiến thức về ngoại ngữ trước khi bước vào ĐH.

Với Nguyễn Trần Hải Thuyên, cựu học sinh Trường thực hành sư phạm Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh), ĐH sẽ là bước đệm để đạt được những mục tiêu xa hơn. Thuyên chia sẻ: “Môi trường ĐH có những khó khăn như lượng kiến thức khá lớn và đòi hỏi ở khả năng làm việc nhóm. Em sẽ học tiếp ĐH và thử sức tìm học bổng hỗ trợ du học Pháp”. Được biết, Thuyên đã trúng tuyển sớm có điều kiện vào Trường ĐH Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). Hiện Thuyên đang học thêm để thi lấy bằng tiếng Pháp, giúp em xây dựng CV (hồ sơ lý lịch) và ứng tuyển học bổng du học.

Ngọc Hân, học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng (tỉnh Bạc Liêu), nhận thấy đầu ra của các trường ĐH cần có chứng chỉ ngoại ngữ nên cũng đang rèn luyện thêm tiếng Anh trong thời gian chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Cùng ý định vào TP.HCM học ĐH, Trung Nguyên, cựu học sinh Trường THPT số 2 An Nhơn, (Bình Định), ngoài việc học tiếng Anh còn chuẩn bị thi bằng lái xe, tìm hiểu môi trường học qua hội nhóm sinh viên của trường.

Chọn ĐH gần nhà hoặc học nghề

Tô Tú Ngân, cựu học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng (tỉnh Bạc Liêu), chia sẻ: “Bản thân em rất hạnh phúc vì có gia đình bạn bè rất ủng hộ những dự định và mong muốn của em trong tương lai. Bước vào một hành trình mới, chắc chắn không chỉ riêng em mà ai ai cũng đều phải có sự chuẩn bị kiến thức, sẵn sàng học hỏi và phát huy những khả năng của bản thân”. Tú Ngân chọn học ĐH ở tỉnh, ngoài việc học thì em dự định sẽ tìm kiếm việc làm thêm để có kinh nghiệm trong cuộc sống.

Ngoài lựa chọn học CĐ, ĐH, cũng có thí sinh chọn những hướng đi khác như học nghề. Lê Tâm Như, cựu học sinh Trường THPT Trần Văn Thời (Cà Mau), dự định sẽ đăng ký học tại một trường đào tạo thẩm mỹ, gia đình em cũng ủng hộ ý định này. Tuy rất lo lắng khi phải thích nghi với môi trường mới và không có gia đình ở cạnh nhưng Tâm Như cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, trau dồi kỹ năng và rèn luyện tính kiên trì để không bị chán nản trong học tập.

Kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào lúc 8 giờ ngày 17.7. Sau khi công bố điểm thi, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi. Thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh ĐH, CĐ theo kế hoạch tuyển sinh.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 1.071.000 người, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm ngoái. Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978, chiếm 4,38%. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi ngoại ngữ là 66.927 em, chiếm 6,25%; nhiều nhất là thí sinh của Hà Nội có 21.554 thí sinh; TPHCM có 13.076 em.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi