Thursday, July 18, 2024

Nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Tiến Oanh

Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định và theo hợp đồng tại Công ty TNHH Du lịch Vận tải Tiến Oanh.

Theo kết luận thanh tra, Công ty Tiến Oanh đã có hàng loạt vi phạm trong hoạt động vận chuyển hành khách, không đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hàng chục lái xe theo quy định.

Kết luận thanh tra nêu, tổng số lượng xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được Sở GTVT TPHCM cấp phù hiệu còn giá trị sử dụng là 30 phương tiện (tuyến cố định 20 phương tiện loại 34 giường và 22 giường, xe theo hợp đồng 2, xe trung chuyển 8).

Kiểm tra về thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) cho thấy, Công ty Tiến Oanh không cập nhật, lưu trữ các thông tin bắt buộc từ TBGSHT tối thiểu 1 năm theo quy định.

Nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách của nhà xe Tiến Oanh

Xe khách Tiến Oanh. Ảnh: IT.

Công ty chưa cập nhật đầy đủ thông tin về họ và tên lái xe trên trang thông tin điện tử của nhà cung cấp TBGSHT đối với các phương tiện 50F-00379, 50F-00283, 50F-05233.

Lái xe điều khiển 5 phương tiện vi phạm về thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian làm việc trong ngày (quá 10 giờ) của lái xe.

Bên cạnh đó, lái xe điều khiển 3 phương tiện không sử dụng thẻ nhận dạng người lái xe của mình để đăng nhập thông tin qua đầu đọc thẻ của TBGSHT của xe trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và đăng xuất khi kết thúc.

Ngoài ra, về thực hiện hợp đồng vận chuyển khách, Công ty Tiến Oanh thiếu thông tin lái xe; cự ly của hành trình vận chuyển (km); quy định trách nhiệm của các bên tham gia thực hiện hợp đồng vận chuyển.

Công ty Tiến Oanh không thực hiện trước khi thực hiện vận chuyển khách phải cung cấp đầy đủ các nội dung tối thiểu của hợp đồng vận chuyển đến Sở GTVT với 2 phương tiện 50F-04157, 50H-29497.

Cũng theo kết luận thanh tra, Công ty Tiến Oanh cung cấp 39 hợp đồng lao động, trong đó 19 lái xe có hợp đồng không xác định thời hạn, 20 lái xe hợp đồng dịch vụ có thời hạn.

Công ty Tiến Oanh đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế chưa đầy đủ, trong đó có 20 lái xe chưa được công ty đóng bảo hiểm theo quy định.

Đoàn thanh tra kiến nghị giao Chánh Thanh tra Sở xử phạt Công ty Tiến Oanh với các lỗi, hành vi: không thực hiện việc cập nhật, lưu trữ, quản lý các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình theo quy định; giao phương tiện hoặc để cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định; không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển hành khách theo quy định.

Thanh tra Sở cũng sẽ xử phạt 8 tài xế của Công ty Tiến Oanh với một trong các lỗi điều khiển xe ô tô quá thời gian quy định, không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định.

Tổng số tiền đề xuất xử phạt Công ty Tiến Oanh là hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chuyển Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM xử phạt Công ty Tiến Oanh về hành vi vi phạm không đóng BHXH, bảo hiểm y tế đối với 20 lái xe hợp đồng dịch vụ có thời hạn.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi