Thursday, July 18, 2024

Lập ‘danh sách đen’ cơ sở khám chữa bệnh vi phạm nhiều lần

Sở Y tế TP.HCM theo dõi, lập danh mục các địa chỉ ‘đen’, các công ty có hành vi vi phạm lặp lại, coi thường pháp luật nhằm đấu tranh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Báo cáo tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của ngành y tế TP.HCM, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ (BS) Hồ Văn Hân cho biết trong 6 tháng đầu năm đã kiểm tra 310 cơ sở, trong đó kiểm tra đột xuất 182 cơ sở (57%). Thanh tra cũng đã ban hành 246 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền phạt hơn 10,7 tỉ đồng.
Lập 'danh sách đen' cơ sở khám chữa bệnh vi phạm nhiều lần

Cơ sở khám chữa bệnh “chui” trong chung cư tại TP.HCM bị các cơ quan chức năng phát hiện

THANH NIÊN

Theo BS Hân, trong kiểm tra đột xuất thì hành vi bị phạt cao nhất là quảng cáo trái phép, chiếm tỷ lệ 41% (75 cơ sở). Trong đó còn có các nội dung quảng cáo sai sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ; thẩm mỹ ít xâm lấn… Tiếp đến là vi phạm khám chữa bệnh không phép với 45 cơ sở (25%). Thanh tra cũng đã đình chỉ có thời hạn 44 cơ sở; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 27 cơ sở; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 44 cá nhân. BS Hân khẳng định Sở Y tế TP.HCM theo dõi, lập danh mục các địa chỉ “đen”, các công ty có hành vi vi phạm lặp lại, coi thường pháp luật nhằm đấu tranh, bảo vệ sức khỏe người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi