Thursday, July 18, 2024

Cà Mau: Người dân quản lý, sử dụng 41 khu đất công

Theo hồ sơ quản lý đất công của H.Phú Tân (Cà Mau), trên địa bàn huyện có 41 khu đất công người dân đang quản lý, sử dụng.

Ngày 14.7, tin từ UBND H.Phú Tân (Cà Mau) cho biết, qua công tác rà soát, huyện này có 41 khu đất theo hồ sơ quản lý là đất công nhưng hiện trạng người dân đang quản lý, sử dụng.

Cụ thể, theo đề án quản lý và khai thác quỹ đất công trên địa bàn tỉnh Cà Mau, H.Phú Tân có 110 khu đất công do UBND cấp xã quản lý. Qua rà soát, có 41 khu đất công người dân đang quản lý, sử dụng. Trong đó, có 23 khu đất công do hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng cần xem xét công nhận hiện trạng quản lý, sử dụng đất cho người dân; 6 khu cho thuê, cho mượn; 11 khu công bị lấn, chiếm, cho thuê, giao đất trái quy định đã được cấp thẩm quyền kiểm tra và kết luận; 1 khu đang tranh chấp.

Cà Mau: Người dân quản lý, sử dụng 41 khu đất công

H.Phú Tân (Cà Mau) có 41 khu đất công hiện người dân quản lý, sử dụng

G.B

H.PHú Tân cũng phát hiện trên địa bàn 2 xã Phú Tân, Tân Hải và TT.Cái Đôi Vàm có 267 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp chưa đúng mục đích, nhưng đã thực hiện chỉnh lý, cấp đổi được 105 GCNQSDĐ, còn 162 GCNQSDĐ chưa được chỉnh lý.

Vận động người sử dụng đất chấp hành việc chỉnh lý, cấp đổi GCNQSDĐ theo quy định

Theo UBND H.Phú Tân, mặc dù đã được địa phương tuyên truyền, vận động nhưng người sử dụng đất thiếu hợp tác, GCNQSDĐ đang thế chấp vay vốn tại các ngân hàng… Để thực hiện đạt hiệu quả việc chỉnh lý, cấp đổi GCNQSDĐ, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND 3 xã trên tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người sử dụng đất hiểu và chấp hành thực hiện việc chỉnh lý, cấp đổi GCNQSDĐ theo quy định; khi người dân có nhu cầu chuyển quyền sử dụng đất thì hướng dẫn thực hiện thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận theo quy định.

Ngoài ra, trên địa bàn H.Phú Tân có 1.230 thửa đất đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ nhưng chưa cấp do hộ dân đi làm ăn xa không có ở địa phương, không đủ khả năng tài chính nộp tiền sử dụng đất đối với các thửa đất sử dụng sau ngày 15.10.1993; chưa cung cấp được các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc sử dụng đất; nguồn gốc sử dụng đất chưa rõ ràng cần phải xác minh lại; chủ sử dụng đất chưa thực hiện thủ tục cấp GCNQSDĐ theo quy định.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh công tác kê khai, đăng ký đất đai và cấp GCNQSDĐ, UBND H.Phú Tân đã ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc đẩy nhanh công tác kê khai, đăng ký đất đai và cấp GCNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi